Không giống như Toyota, Hyundai không thực sự nổi tiếng với các dòng xe hybrid. Mặc dù chiếc hatchback Ioniq của Hyundai khá thu hút, nhưng Hyundai không quảng cáo rộng rãi về các tính năng tiết kiệm nhiên liệu của hệ truyền động hybrid, thay vào đó tập trung vào câu chuyện quen thuộc về giá trị và sự sang trọng, tiện nghi của chiếc xe.
Nhưng có lẽ điều đó đang thay đổi. Trong năm qua, hãng xe Hàn Quốc đã tung ra các phiên bản hybrid của một số mẫu xe phổ biến của mình, bao gồm sedan gia đình Sonata, mẫu xe nhỏ gọn Elantra và SUV Tucson và Santa Fe.
Hyundai Santa Fe hybrid cỡ trung, trang bị tiêu chuẩn và nhiều tùy chọn hơn, đặc biệt là hệ thống truyền động hybrid mới: động cơ 4 xi-lanh 1,6 lít tăng áp 178 mã lực kết hợp với động cơ điện 59 mã lực và hộp số tự động sáu cấp thông thường. Công suất kết hợp là 226 mã lực.
Tại đường thử, chiếc xe thử nghiệm Limited dẫn động tất cả các bánh đạt tốc độ 100km/h trong 7,5 giây. Sự chuyển giao giữa năng lượng xăng và điện gần như liền mạch.
Santa Fe Hybrid đạt mức độ tiếng ồn là 68 decibel ở tốc độ trên 100km/h.
Nhưng điểm đáng lưu ý nhất của một chiếc hybrid là mức tiêu thụ nhiên liệu và khả năng tiết kiệm. Ước tính, Santa Fe hybrid tiêu thụ hết hơn 7 lít nhiên liệu khi chạy 100 km ở đường đô thị và tiêu thụ 6,5 lít/100 km đường hỗn hợp.
Santa Fe Hybrid sẽ bán ra tại Hàn Quốc với 3 phiên bản trang bị gồm Exclusive, Prestige, Calligraphy. Trang bị tiêu chuẩn với màn hình trung tâm 10,25 inch, cốp điện thông minh, cảm biến gạt mưa, kính lái chống tia UV, bộ vành 17 inch và tùy chọn màn hình kính lái HUD.
Hyundai cho biết Santa Fe Hybrid bản Exclusive giá khoảng từ 31.400-31.800 USD, bản Prestige khoảng từ 33.600-34,200 USD và Calligraphy từ 37.700-38.200 USD.