“Huyền thoại” Toyota Supra sẽ có hộp số sàn

Khôi Nguyên

Kết thúc nhiều năm với nhiều đồn đoán, Toyota cuối cùng đã thông báo họ sẽ cung cấp một bản Supra với hộp số sàn. Công ty giải thích rằng nhu cầu từ những người đam mê đã thuyết phục họ thêm tùy chọn truyền tải thứ hai vào dòng sản phẩm ăn khách của mình.

“Huyền thoại” Toyota Supra sẽ có hộp số sàn - Ảnh 1

"Khách hàng và người hâm mộ xe thể thao đã lên tiếng và chúng tôi đã lắng nghe", Toyota tuyên bố.

Trong khi các chi tiết kỹ thuật vẫn còn rất ít và chưa có nhiều, công ty lưu ý rằng Supra sẽ có "hộp số tay hoàn toàn mới, được thiết kế riêng”.

Nhìn bề ngoài, mẫu coupe số sàn sẽ nổi bật so với người anh em số tự động với biểu tượng "Supra" màu đỏ ở đuôi xe. Model được trang bị hộp số tự động tám cấp có biểu tượng tương tự nhưng nó có lớp hoàn thiện màu đen.

Thông báo được đưa ra ngay sau khi GR Corolla ra mắt và củng cố vị trí của Toyota như một công ty luôn lắng nghe người hâm mộ của mình. Tuy nhiên, nó cũng đặt ra nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời. Ví dụ, chúng ta không Supra số sàn sẽ được dùng động cơ bốn hay sáu xi-lanh.

Toyota cho biết hãng sẽ công bố thêm thông tin chi tiết về phiên bản Supra số sàn trong những tuần tới.

Trước đó vào năm 2022, một báo cáo chưa được xác nhận trích dẫn một nguồn đại lý giấu tên đã tuyên bố rằng Supra số sàn sẽ có loại động cơ 3.0 lít.

Toyota được cho đã trưng bày mẫu coupe cho các đại lý tại một sự kiện ở Las Vegas, và hãng có thể đã xác nhận kế hoạch bán nó tại đây. Thậm chí, một cửa hàng ở Texas cung cấp hộp số sàn chuyển đổi cho Supra với giá lên tới 12.000 USD.

Mẫu bàn đạp của Supra số sàn mới.
Mẫu bàn đạp của Supra số sàn mới.

Toyota Supra được biết đến là mẫu xe thể thao huyền thoại đã được ngừng sản xuất vào năm 2002. Mẫu xe này thường gắn liền với tên tuổi của cố diễn viên Paul Walker với vai Brian O'Conner trong loạt phim bom tấn Fast and Furious.

Với thiết kế lộng lẫy, sang trọng, đẳng cấp cùng các thông số kỹ thuật ấn tượng, Supra là mẫu xe thể thao vĩ đại nhất mà Toyota đã từng sản xuất. Đây cũng là mẫu xe ăn khách bậc nhất trong giai đoạn 1993 - 1998 của Toyota.

Cho tới đầu những năm 2000, tình hình kinh doanh của Supra có phần suy giảm do gặp phải sự cạnh tranh từ các thương hiệu xe thể thao đến từ châu Âu như BWM, Ferrari hay Lambrogini.

Đến năm 2002, Toyota từng chính thức khai tử dòng xe thể thao Supra. Dấu chấm hết của dòng xe này đã khiến rất nhiều người yêu xe trên thế giới hối tiếc.

Theo Autoblog

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.