Chương trình triệu hồi bao gồm một số bản Passports 2019, Pilots 2016 đến 2019 và xe bán tải Ridgeline 2017 đến 2020.
Honda cho biết trong các tài liệu do các cơ quan quản lý an toàn của Mỹ công bố hôm thứ Sáu (3/12) rằng thanh chắn chốt của mui xe có thể bị hỏng và tách khỏi mui xe.
"Khoảng trống ở miếng đệm phía trước giữa mui xe và tấm tản nhiệt cho phép không khí đi vào, có khả năng dẫn đến rung mui xe khi đang di chuyển ở tốc độ cao trên đường cao tốc. Theo thời gian, mui xe rung có thể tạo thành các vết nứt dọc theo thanh chắn chốt mui xe và tách thanh chắn chốt mui xe", Honda cho biết trong một thông báo đăng trên trang web của mình. "Chốt chặn mui xe tách rời có thể cho phép mui xe mở ra, cản trở tầm nhìn của người lái và tăng nguy cơ va chạm".
Công ty cảnh báo, người lái xe nên chú ý đến tiếng ồn rung của mui xe hoặc mui xe lỏng lẻo vì sự cố chốt cửa bị hỏng.
Các đại lý sẽ sửa chữa chân chống hoặc thay thế mui xe nếu cần thiết, và hoàn toàn miễn phí cho chủ xe. Honda sẽ thông báo cho chủ sở hữu bằng thư bắt đầu từ ngày 17/1/2022.
Tổng số xe Honda cần triệu hồi trên toàn thế giới là 788.931, trong đó có 725.000 xe ở Mỹ.