Honda đang cố gắng thực hiện tốt lời hứa về một xã hội không va chạm giao thông. Honda đã và đang phát triển bộ ADAS của mình để đạt được mục tiêu đó, nhưng nhà sản xuất ô tô đang chuyển sang tập trung vào người đi bộ. Tính năng này hiện chỉ đang được thử nghiệm ở Hokkaido, Nhật Bản.
Honda và Softbank sẽ cảnh báo người đi bộ thông qua điện thoại của họ bằng hệ thống sử dụng 5G và các tiêu chuẩn không dây khác. Hình thức cảnh báo sẽ giống như một tin nhắn, được nhắn từ một chiếc ô tô Honda đến điện thoại người dùng, cảnh báo người đi bộ. Sẽ tốt hơn nếu có cả nhạc chuông.
Hệ thống cũng sẽ tìm cách cảnh báo đến người đi bộ qua điện thoại di động ở những nơi mà người đi bộ có thể bị che khuất tầm nhìn. Sau đó, hệ thống cũng sẽ trao đổi thông tin đó tới các phương tiện ở gần để cảnh báo họ về người đi bộ.
Trên hết, những chiếc xe này cũng sẽ giao tiếp với những chiếc xe khác khi lái xe ở những khu vực có tầm nhìn kém, nơi người đi bộ khó quan sát và thậm chí sẽ chuyển tiếp thông tin đó đến những chiếc xe thiếu cảm biến cập nhật nhất, hay còn gọi là “nhận dạng chức năng". Điều đó có nghĩa là ngay cả những chiếc xe cũ không có công nghệ "SENSING" của Honda cũng có thể hưởng lợi từ điều này.
Hệ thống sẽ dựa trên giao tiếp đám mây, có lẽ bằng cách tận dụng cơ sở hạ tầng viễn thông của Softbank, nhưng điều thú vị là xe Honda cũng sẽ giao tiếp trực tiếp với điện thoại của người đi bộ.
Honda và Softbank đã từng hợp tác với nhau trước đây, nhưng công nghệ này có vẻ thực tế hơn. Ngày nay, chúng ta gần như luôn chú ý đến chiếc điện thoại của mình và một tin nhắn khẩn cấp có thể khiến mọi người càng để ý - mặc dù cũng có người tranh luận rằng tin nhắn có thể khiến họ mất tập trung.
Tất nhiên, mọi thứ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng một hệ thống có thể cảnh báo nạn nhân về vụ va chạm có thể xảy ra thông qua điện thoại của họ dường như không phải là một ý kiến tồi.