Nằm trong kế hoạch tầm nhìn thiết kế mới, mẫu SUV được sản xuất với sự hợp tác của GAC là một trong 5 loại xe e: N mà các công ty sẽ sản xuất cùng nhau. 5 mẫu xe khác trong dòng sản phẩm e: N dự kiến sẽ được sản xuất trong vòng 5 năm tới từ Dongfeng Honda.
Các chi tiết liên quan đến e: N SUV và Coupe Concept vẫn còn ít ỏi nhưng thiết kế góc cạnh, sắc nét nhằm cảnh báo người qua đường về hệ thống truyền động điện của xe từ xa. Concept này sẽ có mẫu e: N GT Concept mà nhà sản xuất ô tô đã công bố trước đó.
Thông tin chi tiết về hệ thống truyền lực vẫn chưa rõ ràng, nhưng hai mẫu xe đầu tiên trong dòng sản phẩm e: N, e: NS1 và e: NP1, có phạm vi hoạt động hơn 500 km trong chu trình thử nghiệm tại Trung Quốc. Chúng cũng sẽ có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 8 giây.
Vào tháng 10, Honda cho biết họ đã phát triển một “Kiến trúc e: N” mới dành riêng cho dòng xe e: N và pin sẽ do CATL cung cấp. Nó hứa hẹn rằng sẽ rất thú vị khi đồng thời tích hợp công nghệ Honda SENSING, Honda CONNECT và Digital Cockpit mới nhất.
Honda giải thích chữ E trong tên thương hiệu phụ mới là chữ viết tắt của e: Technologies. Một phần của sự thay đổi quan trọng, Honda tuyên bố từ nay sẽ không giới thiệu bất kỳ loại xe chạy xăng thuần túy nào mới trên thị trường. Trong khi đó, chữ N là viết tắt của “mới” và “tiếp theo”.
Honda dự kiến có các bộ phận dành riêng cho e: N tại các đại lý Trung Quốc của mình trong khi giới thiệu các đại lý e: N chuyên dụng tại các thành phố lớn. Hãng cũng có ý định mở các nhà máy mới ở Trung Quốc vào năm 2024 để sản xuất các loại xe này, nhằm xuất khẩu chúng ra thị trường toàn cầu.