Honda SUV RS Concept – “Canh bạc” lớn của Honda ở thị trường Đông Nam Á?

Minh Long

Mẫu xe xuất hiện ở bản concept được cho sẽ là đối thủ cạnh tranh với Daihatsu Rocky và Toyota Raize. Được thiết kế tại Thái Lan, mẫu crossover 5 chỗ cỡ nhỏ này vừa được tiết lộ tại Triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2021 và nhiều khả năng sẽ được cung cấp khắp khu vực Đông Nam Á thời gian tới.

Honda SUV RS Concept – “Canh bạc” lớn của Honda ở thị trường Đông Nam Á? - Ảnh 1

Thông tin chi tiết vẫn chưa được bố nhưng phiên bản sản xuất được cho là ZR-V sẽ dựa trên BR-V 7 chỗ ngồi. Được xây dựng trên xương của mẫu sedan Amaze của Ấn Độ. Mặc dù vậy, SUV RS có thiết kế trẻ trung hơn nhiều.

Honda SUV RS Concept – “Canh bạc” lớn của Honda ở thị trường Đông Nam Á? - Ảnh 2

Ở phía trước, Honda SUV RS Concept có đèn pha LED mỏng và sắc nét, chảy vào lưới tản nhiệt rộng có họa tiết ca rô chạy dọc giống như Peugeot 3008. Vẻ ngoài hung hãn được hỗ trợ nhờ khe hút gió trung tâm vuốt xuống và cửa hút gió đứng hình tam giác. 

Honda SUV RS Concept – “Canh bạc” lớn của Honda ở thị trường Đông Nam Á? - Ảnh 3

Dọc theo một bên, có một đường vai đơn giản, một đường ký tự tăng dần xuống hai bên sườn và một đường gấp khúc sắc nét. Các cột C được sơn cùng màu thân xe và vươn lên để chạm vào mái đen, dẫn đến tính thẩm mỹ “mái nổi” đang thịnh hành.

Honda SUV RS Concept – “Canh bạc” lớn của Honda ở thị trường Đông Nam Á? - Ảnh 4

Honda chưa công bố bất kỳ thông số kỹ thuật nào của Honda SUV RS Concept nhưng có thể giả định rằng ZR-V sẽ chia sẻ động cơ 1.5 lít DOHC i-VTEC 121 mã lực/145 Nm 1.5 lít của BR-V và CVT (động cơ tăng áp 1.0 lít 122 mã lực/173 Nm 1.0 lít).

Nhiều người mong đợi mẫu xe sẽ đi kèm với bộ Honda Sensing với các tính năng an toàn chủ động, bao gồm phanh khẩn cấp tự động và điều khiển hành trình thích ứng.

Tại Ấn Độ, ZR-V có thể sẽ thay thế WR-V dựa trên Jazz, mang đến cho thị trường một mẫu SUV thực sự cho một sự thay đổi.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.