Không giống như Civic Si trước đó, mẫu xe mới chỉ được cung cấp dưới dạng sedan, vì vậy sẽ không có phiên bản coupe như trước đây.
Civic Si mới tiếp tục sử dụng động cơ 4 xi-lanh VTEC Turbo 1,5 lít như trước, mặc dù hiện tại nó tạo ra 200 mã lực tại 6.000 vòng/phút thay vì 205 mã lực trên mẫu trước đó. Số mã lực thấp hơn một chút, nhưng mô-men xoắn cực đại vẫn ở mức 260 Nm.
Một điều cần lưu ý là động cơ của Civic Si thực sự có đường đỏ thấp hơn 6.500 vòng/phút thay vì 6.600 vòng/phút trên các biến thể Civic bình thường với VTEC Turbo, mặc dù động cơ sau chỉ có 180 mã lực và 240 Nm.
Một tính năng trở lại khác là hộp số sàn 6 cấp hiện đã có hệ thống điều chỉnh vòng quay tiêu chuẩn được nâng cấp từ Civic Type R với cùng thời gian phản hồi. Hộp số cũng đi kèm với cảm giác sang số được cải thiện.
Sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua bộ vi sai hạn chế trượt xoắn, trong khi hệ thống ống xả giảm thanh cuộn kép giúp tăng lưu lượng khí thải lên 27% so với Civic Touring.
Hệ thống Kiểm soát Âm thanh Chủ động được cải tiến giúp tăng thêm trải nghiệm âm thanh bằng cách truyền âm thanh chất lượng cao qua phạm vi tốc độ động cơ rộng hơn vào cabin.
Các cải tiến khác bao gồm giá đỡ phía trên được gia cố cho thanh chống MacPherson phía trước, thanh ổn định phía trước dày hơn (rỗng 27 mm) và phía sau (18 mm đặc) giúp giảm độ lăn của thân xe. Một thanh xoắn cứng hơn 60% kết nối trục lái với bánh răng thanh răng lái và giống như với các biến thể không phải Si, vẫn có thiết lập hệ thống treo sau đa liên kết.
Hệ thống phanh trên Civic Si lớn hơn Civic tiêu chuẩn, với đĩa thể thao 312 mm phía trước (+30 mm) và đĩa sau 282 mm (+23 mm).
Bộ la-zăng 10 chấu màu đen mờ là một cách để nhận ra Civic Si, với các dấu hiệu nổi bật khác là lưới tản nhiệt mới với lưới tổ ong, trong khi hốc hút gió dưới có ít nhựa che phủ hơn.
Người dùng cũng sẽ tìm thấy một đường nét tinh tế cho cản trước, cản sau được định hình lại với hai đầu ống xả hình bầu dục lớn cũng như cánh lướt gió trên nắp cốp, gương bên và viền cửa sổ màu đen.
Nội thất phần lớn tương tự như một chiếc Civic thông thường, mặc dù nó có những nét đặc biệt để đánh dấu nó là biến thể thể thao. Chúng bao gồm bàn đạp thể thao, những đường chỉ khâu tương phản màu đỏ trên cửa, vô lăng, bệ tỳ tay trung tâm, lẫy chuyển số và cần số và các điểm nhấn màu đỏ trên bảng điều khiển dạng tổ ong.
Về mặt công nghệ, có một màn hình công cụ 7 inch bao gồm máy đo tốc độ kỹ thuật số ở bên trái, màn hình đa thông tin ở trung tâm và mặt đồng hồ đo tốc độ vật lý. Cùng với màn hình cảm ứng 9 inch cho hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay, được liên kết với hệ thống âm thanh Bose 12 loa.
Màn hình hiển thị công cụ cho biết được liên kết với hệ thống chế độ lái của ô tô, cung cấp ba chế độ, bao gồm Bình thường, Thể thao và Cá nhân mới.
Ngoài ra, còn có rất nhiều tính năng an toàn đi kèm với khả năng vận hành, với 10 túi khí là tiêu chuẩn, cùng với bộ công nghệ hỗ trợ người lái và chủ động Honda Sensing sử dụng hệ thống camera đơn để có trường nhìn xa hơn, rộng hơn.