Dựa trên nền tảng Civic Hatchback thế hệ FL mới nhất đã được tiết lộ vào tháng 6 vừa qua, mẫu hot hatch sắp ra mắt là sự kế thừa của FK8 Civic Type R đã ra mắt từ năm 2017.
Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản vẫn chưa sẵn sàng để tiết lộ tất cả, vì vậy chiếc xe mới chỉ lộ diện trong lớp vỏ bọc. Nếu quan sát kỹ sẽ nhận thấy rằng bóng dáng của tất cả các mẫu Civic Type R trước đó như OG EK9 cho đến FK8.
Nhiều yếu tố thiết kế của Civic Type R mới rất dễ nhìn thấy, bắt đầu với cản trước mạnh mẽ hơn, có vẻ như đậm chất thể thao các cửa hút lớn ở các góc và ở giữa.
Trong khi đó, đèn pha khá giống với Civic Hatchback thông thường, nhưng lưới tản nhiệt được chèn lưới tổ ong mịn hơn để thúc đẩy luồng không khí nhiều hơn.
Ở hai bên, chắn bùn dường như đã được làm nổi bật hơn và chiếc xe có bánh xe thể thao hơn, lốp Michelin Pilot Sport và phanh Brembo mạnh mẽ.
Ở phía sau, vẫn giữ lại ba ống xả của FK8, nhưng được cải tiến lại với một cửa xả trung tâm lớn được đặt bên cạnh hai ống xả nhỏ hơn.
Một đặc điểm đáng chú ý khác của chiếc xe mới là cánh gió sau kiểu GT, được đánh giá có chút “bảo thủ” hơn so với cấu trúc lớn thường thấy trên FK8.
Hình ảnh nội thất chưa được công bố nhưng hy vọng nó sẽ gần giống với Civic Hatchback thông thường, tiết kiệm cho việc bổ sung ghế thể thao và một vài chi tiết Type R.
Honda hiện cũng chưa tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về hệ thống truyền động, nhưng nhiều người cho rằng hộp số sàn sáu cấp sẽ là trang bị tiêu chuẩn cho mẫu xe này. Bên cạnh đó, có tin đồn rằng Civic Type R mới sẽ áp dụng hệ dẫn động bốn bánh hybrid với động cơ điện cho công suất 400 mã lực.
Không giống như FK8, việc sản xuất Civic Type R mới sẽ lần đầu tiên diễn ra ở Bắc Mỹ, có thể là tại nhà máy Greensburg, Indiana của nhà sản xuất ô tô, nơi sẽ sản xuất Civic Hatchback. Nguyên nhân là do Honda đã quyết định đóng cửa nhà máy Swindon tại Vương quốc Anh (trung tâm toàn cầu cho FK8) như một phần của quá trình tái cấu trúc mạng lưới sản xuất toàn cầu của mình.