Honda Civic Type R 2023 lộ những hình ảnh teaser đầu tiên

Khôi Nguyên

Honda vừa công bố những hình ảnh teaser đầu tiên về mẫu Civic Type R hoàn toàn mới, sẽ ra mắt chính thức vào năm 2022 sau khi trải qua rất nhiều thử nghiệm trên đường trường và đường đua Nürburgring.

Honda Civic Type R 2023 lộ những hình ảnh teaser đầu tiên - Ảnh 1

Dựa trên nền tảng Civic Hatchback thế hệ FL mới nhất đã được tiết lộ vào tháng 6 vừa qua, mẫu hot hatch sắp ra mắt là sự kế thừa của FK8 Civic Type R đã ra mắt từ năm 2017.

Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản vẫn chưa sẵn sàng để tiết lộ tất cả, vì vậy chiếc xe mới chỉ lộ diện trong lớp vỏ bọc. Nếu quan sát kỹ sẽ nhận thấy rằng bóng dáng của tất cả các mẫu Civic Type R trước đó như OG EK9 cho đến FK8.

Nhiều yếu tố thiết kế của Civic Type R mới rất dễ nhìn thấy, bắt đầu với cản trước mạnh mẽ hơn, có vẻ như đậm chất thể thao các cửa hút lớn ở các góc và ở giữa.

Trong khi đó, đèn pha khá giống với Civic Hatchback thông thường, nhưng lưới tản nhiệt được chèn lưới tổ ong mịn hơn để thúc đẩy luồng không khí nhiều hơn.

Ở hai bên, chắn bùn dường như đã được làm nổi bật hơn và chiếc xe có bánh xe thể thao hơn, lốp Michelin Pilot Sport và phanh Brembo mạnh mẽ.

Ở phía sau, vẫn giữ lại ba ống xả của FK8, nhưng được cải tiến lại với một cửa xả trung tâm lớn được đặt bên cạnh hai ống xả nhỏ hơn.

Honda Civic Type R 2023 lộ những hình ảnh teaser đầu tiên - Ảnh 2

Một đặc điểm đáng chú ý khác của chiếc xe mới là cánh gió sau kiểu GT, được đánh giá có chút “bảo thủ” hơn so với cấu trúc lớn thường thấy trên FK8.

Hình ảnh nội thất chưa được công bố nhưng hy vọng nó sẽ gần giống với Civic Hatchback thông thường, tiết kiệm cho việc bổ sung ghế thể thao và một vài chi tiết Type R.

Honda hiện cũng chưa tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về hệ thống truyền động, nhưng nhiều người cho rằng hộp số sàn sáu cấp sẽ là trang bị tiêu chuẩn cho mẫu xe này. Bên cạnh đó, có tin đồn rằng Civic Type R mới sẽ áp dụng hệ dẫn động bốn bánh hybrid với động cơ điện cho công suất 400 mã lực.

Không giống như FK8, việc sản xuất Civic Type R mới sẽ lần đầu tiên diễn ra ở Bắc Mỹ, có thể là tại nhà máy Greensburg, Indiana của nhà sản xuất ô tô, nơi sẽ sản xuất Civic Hatchback. Nguyên nhân là do Honda đã quyết định đóng cửa nhà máy Swindon tại Vương quốc Anh (trung tâm toàn cầu cho FK8) như một phần của quá trình tái cấu trúc mạng lưới sản xuất toàn cầu của mình.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.