Honda ZR-V ra mắt "ngày đẹp" 11/11, cạnh tranh Toyota Raize và Kia Sonet

Honda ZR-V là mẫu xe 5 chỗ cỡ nhỏ, được cho là sẽ cạnh tranh với Toyota Raize và Kia Sonet khi về Việt Nam.

Honda ZR-V sẽ ra mắt vào ngày 11/11/2021.
Honda ZR-V sẽ ra mắt vào ngày 11/11/2021.

Phát triển dựa trên nền tảng tương tự như Honda City và Honda BR-V, mẫu SUV Honda ZR-V sẽ chính thức xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng trong tuần này tại Indonesia. 

Sau màn ra mắt tại GIIAS 2021, mẫu xe sắp tới của Honda dự kiến ​​sẽ tiến vào các thị trường quốc tế khác. Hiện chưa có thông tin về việc Honda ZR-V sẽ về Việt Nam. Điều đáng nói, Honda ZR-V được cho là sẽ cạnh tranh với Toyota Raize - mẫu xe vừa được Toyota giới thiệu tại Việt Nam và đang gây sốt thị trường, đặc biệt với những màn chào bán kiểu “bia kèm lạc” của đại lý trong thời gian đầu xe còn khan hiếm.

Trở lại với Honda ZR-V, mới đây, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã tung ra một đoạn giới thiệu mới cho chiếc SUV sắp tới và cũng xác nhận rằng chiếc xe đang được đề cập sẽ được ra mắt tại Triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2021 vào ngày 11/11/2021. 

Mẫu SUV 5 chỗ sắp ra mắt của Honda được cho là sẽ dựa trên nền tảng tương tự như Honda City và Honda BR-V SUV 7 chỗ. 

Honda ZR-V 2022 có thể sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.100 x 1.695 x 1.600 mm. Nếu con số này được xác thực thì Honda ZR-V sẽ dài hơn nhưng hẹp và thấp hơn Toyota Raize mới ra mắt.

Honda ZR-V ra mắt "ngày đẹp" 11/11, cạnh tranh Toyota Raize và Kia Sonet - Ảnh 1

Hình ảnh teaser mới nhất mà Honda tung ra cho thấy crossover ZR-V có thiết kế thân xe cỡ nhỏ rất thời thượng, đường viền cửa sổ gấp khúc phong cách và các trụ D được sơn đen cho diện mạo “mái nổi” khá bắt mắt, đi kèm cụm đèn hậu LED trải dài toàn bộ chiều rộng đuôi xe.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản vẫn chưa tiết lộ về hệ truyền động của xe nhưng có thông tin cho rằng Honda sẽ trang bị cho ZR-V mới động cơ xăng i-VTEC 1,5 lít giống như BR-V, cho công suất tối đa 121 PS và mô-men xoắn cực đại 145 Nm, đi kèm hộp số CVT. 

Honda ZR-V ra mắt "ngày đẹp" 11/11, cạnh tranh Toyota Raize và Kia Sonet - Ảnh 2

Về trang bị an toàn, nhiều khả năng Honda ZR-V sẽ được cung cấp gói công nghệ Honda Sensing với một loạt các tính năng an toàn chủ động như phanh khẩn cấp tự động và điều khiển hành trình thích ứng…

Như vậy, khi về Việt Nam, mẫu xe Honda ZR-V sẽ cạnh tranh với Toyota Raize và Kia Sonet - hai mẫu xe “mới toanh” vừa trình làng thị trường Việt. Hiện tại, chưa có thông tin về việc ZR-V sẽ về Việt Nam song Honda có thể sẽ không bỏ qua sức hấp dẫn của phân khúc SUV cỡ nhỏ này, khi nhu cầu của người tiêu dùng đối với dòng xe này được đánh giá là cao.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.