Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), tổng dung lượng thị trường xe máy trong năm 2019 đạt khoảng 3,254 triệu chiếc, giảm 3,87% so với năm 2018.
Sự suy giảm sức mua đang khẳng định rõ nét hơn về khả năng bão hòa của thị trường xe máy Việt Nam. Tuy nhiên, riêng Honda lại đang bành trướng thị phần của mình.
Trong năm 2019, liên doanh Nhật Bản đã bán ra thị trường hơn 2,573 triệu chiếc xe máy, tăng nhẹ 0,2% so với năm trước. Đáng chú ý là với mức sản lượng bán hàng này, Honda đã mở rộng thị phần thêm 3,2%, chiếm đến 79% thị phần của toàn thị trường xe máy Việt Nam.
Ngoài việc áp đảo thị trường trong nước, Honda cũng tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu với sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt 164.173 xe trong năm 2019 vừa qua. Nếu tính cả phụ tùng, linh kiện, tổng tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu xe máy của Honda năm 2019 đạt trên 357 triệu USD.
2019 cũng là năm khá sôi nổi của Honda khi ra mắt 23 mẫu xe và phiên bản mới. Trong đó nổi bật nhất là sự xuất hiện của 3 phiên bản hoàn toàn mới của 3 mẫu xe Winner X, SH125i/150i và Air Blade 125cc/150cc.
Ở mảng ô tô, Honda cũng đã đạt những thành tựu ấn tượng khi bán ra thị trường hơn 33.000 chiếc, tăng 22% so với năm 2018. Đặc biệt, Honda CR-V tự hào là mẫu xe dẫn dầu phân khúc SUV với doanh số ấn tượng 13.337 xe bán ra trong năm 2019.