Honda tiếp tục bành trướng thị trường xe máy Việt Nam

Trong khi tổng dung lượng thị trường giảm thì Honda lại tiếp tục gia tăng thị phần tại thị trường xe máy Việt Nam trong năm 2019.

Tỷ lệ người tiêu dùng Việt Nam chọn mua xe máy Honda luôn rất cao.
Tỷ lệ người tiêu dùng Việt Nam chọn mua xe máy Honda luôn rất cao.

Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), tổng dung lượng thị trường xe máy trong năm 2019 đạt khoảng 3,254 triệu chiếc, giảm 3,87% so với năm 2018.

Sự suy giảm sức mua đang khẳng định rõ nét hơn về khả năng bão hòa của thị trường xe máy Việt Nam. Tuy nhiên, riêng Honda lại đang bành trướng thị phần của mình.

Trong năm 2019, liên doanh Nhật Bản đã bán ra thị trường hơn 2,573 triệu chiếc xe máy, tăng nhẹ 0,2% so với năm trước. Đáng chú ý là với mức sản lượng bán hàng này, Honda đã mở rộng thị phần thêm 3,2%, chiếm đến 79% thị phần của toàn thị trường xe máy Việt Nam.

Ngoài việc áp đảo thị trường trong nước, Honda cũng tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu với sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt 164.173 xe trong năm 2019 vừa qua. Nếu tính cả phụ tùng, linh kiện, tổng tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu xe máy của Honda năm 2019 đạt trên 357 triệu USD.

2019 cũng là năm khá sôi nổi của Honda khi ra mắt 23 mẫu xe và phiên bản mới. Trong đó nổi bật nhất là sự xuất hiện của 3 phiên bản hoàn toàn mới của 3 mẫu xe Winner X, SH125i/150i và Air Blade 125cc/150cc.

Ở mảng ô tô, Honda cũng đã đạt những thành tựu ấn tượng khi bán ra thị trường hơn 33.000 chiếc, tăng 22% so với năm 2018. Đặc biệt, Honda CR-V tự hào là mẫu xe dẫn dầu phân khúc SUV với doanh số ấn tượng 13.337 xe bán ra trong năm 2019.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.