Honda mỉm cười với ô tô, thoáng buồn vì xe máy

Trong khi doanh số mảng ô tô tăng nhẹ thì sản lượng xe máy của Honda tại thị trường Việt Nam lại sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

Mảng ô tô của Honda Việt Nam đang có xu hướng tăng trưởng tốt.
Mảng ô tô của Honda Việt Nam đang có xu hướng tăng trưởng tốt.

Thống kê từ hệ thống phân phối, bán hàng của Honda Việt Nam cho biết, liên doanh này đã bán ra thị trường 3.063 chiếc ô tô trong tháng 11/2019.

So với tháng liền trước, sản lượng bán hàng ở mảng ô tô của Honda Việt Nam gần như không biến động, chỉ nhích rất nhẹ 0,16%. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái, liên doanh Nhật Bản cũng có thể mỉm cười khi đạt tỷ lệ tăng trưởng 4,18%.

Mẫu sedan cỡ nhỏ City vẫn là cái tên đáng chú ý nhất khi dẫn đầu với 883 xe bán ra, chiếm 29,93% tổng doanh số bán ôtô của Honda Việt Nam trong tháng 11/2019. Mẫu SUV nhập khẩu CR-V đang đuối dần khi tụt xuống phía sau đàn em, chỉ đạt 833 chiếc.

Dẫu sao thì mảng ô tô vẫn đem lại niềm vui cho Honda bởi ở mảng xe máy vốn được xem là béo bở nhất lại đang sụt giảm.

Tháng 11/2019, Honda chỉ bán ra thị trường 230.288 chiếc xe máy, giảm 2,22% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự suy giảm của mảng xe máy trên thực tế không phải là điều lạ lẫm. Bởi lẽ, trong xu thế phát triển thì xe máy đang dần trở thành phương tiện cần hạn chế tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM.

Trong khi đó, dung lượng thị trường xe máy Việt Nam hiện nay cũng đang bước vào ngưỡng bão hoà khi cho nhu cầu mua sắm mới của người tiêu dùng không phát sinh nhiều.

Theo thống kê chi tiết, mẫu xe tay ga Vision vẫn đang bán chạy nhất khi đạt sản lượng bán hàng 51.098 chiếc, chiếm 22,19% tổng doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam trong tháng 11/2019.

Ở mảng xe số, Wave Alpha tiếp tục duy trì vị thế đầu bảng khi đạt 39.476 chiếc.

Honda mỉm cười với ô tô, thoáng buồn vì xe máy - Ảnh 1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.