Thống kê từ hệ thống phân phối, bán hàng của Honda Việt Nam cho biết, liên doanh này đã bán ra thị trường 3.063 chiếc ô tô trong tháng 11/2019.
So với tháng liền trước, sản lượng bán hàng ở mảng ô tô của Honda Việt Nam gần như không biến động, chỉ nhích rất nhẹ 0,16%. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái, liên doanh Nhật Bản cũng có thể mỉm cười khi đạt tỷ lệ tăng trưởng 4,18%.
Mẫu sedan cỡ nhỏ City vẫn là cái tên đáng chú ý nhất khi dẫn đầu với 883 xe bán ra, chiếm 29,93% tổng doanh số bán ôtô của Honda Việt Nam trong tháng 11/2019. Mẫu SUV nhập khẩu CR-V đang đuối dần khi tụt xuống phía sau đàn em, chỉ đạt 833 chiếc.
Dẫu sao thì mảng ô tô vẫn đem lại niềm vui cho Honda bởi ở mảng xe máy vốn được xem là béo bở nhất lại đang sụt giảm.
Tháng 11/2019, Honda chỉ bán ra thị trường 230.288 chiếc xe máy, giảm 2,22% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sự suy giảm của mảng xe máy trên thực tế không phải là điều lạ lẫm. Bởi lẽ, trong xu thế phát triển thì xe máy đang dần trở thành phương tiện cần hạn chế tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM.
Trong khi đó, dung lượng thị trường xe máy Việt Nam hiện nay cũng đang bước vào ngưỡng bão hoà khi cho nhu cầu mua sắm mới của người tiêu dùng không phát sinh nhiều.
Theo thống kê chi tiết, mẫu xe tay ga Vision vẫn đang bán chạy nhất khi đạt sản lượng bán hàng 51.098 chiếc, chiếm 22,19% tổng doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam trong tháng 11/2019.
Ở mảng xe số, Wave Alpha tiếp tục duy trì vị thế đầu bảng khi đạt 39.476 chiếc.