Honda ra mắt chương trình thử nghiệm giám sát vạch làn đường

Khôi Nguyên

Theo đó, ô tô của Honda sẽ phân loại và ghi lại vạch làn đường, sau đó thông báo cho người điều khiển đường biết họ cần phải làm gì.

Một trong những trở ngại cho xe tự lái hoàn toàn là những con đường mà các phương tiện tự hành trên lý thuyết sẽ lái thay con người. Máy ảnh và cảm biến sử dụng vạch kẻ làn đường được sơn để giúp chúng xác định đường đi và giúp xe ô tô đi trên làn đường tương ứng.

Nếu bạn đã từng lái xe ô tô với một số mức độ hỗ trợ giữ làn đường hoặc theo làn đường, bạn có thể nhận thấy rằng nếu không có bất kỳ vạch báo làn đường nào, hệ thống này sẽ trở nên tương đối vô dụng.

Vì vậy, làm thế nào để cải thiện vấn đề để người dùng có thể sử dụng các tính năng hỗ trợ lái xe trong nhiều tình huống hơn? Honda cũng biết điều này và họ vừa nghĩ ra một hệ thống để hỗ trợ những người lái thực hiện chính xác hơn.

Viện Nghiên cứu Honda đang chính thức bắt đầu chương trình thử nghiệm giám sát tình trạng đường. Điều đó nghĩa là gì? Có nghĩa là Honda đã nghĩ ra một chương trình chạy trên ô tô của mình để liên tục theo dõi và đánh giá các điều kiện vạch làn đường.

Sử dụng GPS, cảm biến và máy ảnh, những chiếc ô tô trong chương trình thử nghiệm của Honda sẽ lái vòng quanh và thu thập dữ liệu về trạng thái của các vạch kẻ làn đường.

Hiện tại, chương trình mới đánh giá tình trạng của Ohio ở Mỹ. Honda vẫn chưa cho biết liệu họ có mở rộng chương trình ra ngoài Ohio hay không.

Honda sẽ sử dụng bốn cấp độ để đánh dấu làn đường: xanh lá cây, vàng, xám và đỏ. Bảng xếp hạng được ghép nối với dữ liệu vĩ độ và kinh độ, video clip và hình ảnh. Tất cả sau đó được gửi đến Sở Giao thông vận tải Ohio và sau đó có thể hy vọng chính phủ quyết định khắc phục những khu vực cần sửa chữa.

Tất nhiên, chờ những người điều hành đường bộ để duy trì đường sá đúng cách ở Mỹ cũng không phải là tuyệt đối, nhưng ít nhất Ohio sẽ nắm rõ hơn những gì cần làm.

Honda ra mắt chương trình thử nghiệm giám sát vạch làn đường - Ảnh 1

Paritosh Kelkar, nhà khoa học tại Viện Nghiên cứu Honda, cho biết: “Dữ liệu đường có độ chính xác cao, thời gian thực được thu thập từ các phương tiện được kết nối có khả năng cải thiện quá trình xác định, báo cáo và sửa chữa nhanh hơn các điều kiện đường nguy hiểm”.

Ngoài việc báo cáo tình trạng làn đường cho Ohio, hệ thống này có khả năng báo cáo cảnh báo cho các phương tiện Honda khác. Về lý thuyết, xe Honda có thể truy cập dữ liệu đánh dấu làn đường trong thời gian thực bằng kết nối internet và tọa độ GPS và cảnh báo khi sắp xuất hiện một đoạn vạch kẻ kém, nhắc người lái lấy lại toàn quyền kiểm soát từ hệ thống theo dõi làn đường.

Cuối cùng, Honda tiết lộ rằng họ có thể mở rộng chương trình này để “giám sát các loại điều kiện đường xá khác”. Nhưng những điều kiện khác đó là gì thì chưa được tiết lộ.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.