Honda e: Ny1 Concept - HR-V thuần điện sẽ đến châu Âu vào năm 2023

Minh Long

Honda có thể đã đến muộn với bữa tiệc xe điện so với các hãng khác, nhưng hãng đang tham gia rất tích cực vào năm 2023 với phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của HR-V bán chạy hàng đầu ở châu Âu.

Honda e: Ny1 Concept - HR-V thuần điện sẽ đến châu Âu vào năm 2023 - Ảnh 1

Mẫu xe mới về cơ bản sẽ là phiên bản toàn cầu của cặp song sinh e: NS1 và e: NP3, được sản xuất và bán tại Trung Quốc bởi Dongfeng Honda và Guangqi Honda.

Mặc dù nhà sản xuất ô tô Nhật Bản vẫn chưa tiết lộ bất kỳ thông tin chi tiết nào về mẫu xe sắp ra mắt, nhưng chúng ta có thể mong đợi nó sẽ rất giống với e: NS1, hiện đã có sẵn để đặt hàng ở Trung Quốc.

Mẫu xe mới của Honda dựa trên e: N Architecture F dành cho xe dẫn động cầu trước. Theo cổng thông tin Autohome của Trung Quốc, nó sẽ được cung cấp với hai biến thể.

Bản cơ sở e: NS1 được cho là được trang bị động cơ điện 182 mã lực/310 Nm, lấy sức mạnh từ pin lithium-ion 53,6 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động 420 km (gần gấp đôi so với mức 220 km của Honda e) ở Trung Quốc.

Honda e: Ny1 Concept - HR-V thuần điện sẽ đến châu Âu vào năm 2023 - Ảnh 2

Trong khi với cấu hình 204 mã lực sẽ mang đến cho bạn một bộ pin 68,8 kWh lớn hơn, mở rộng phạm vi hoạt động lên 510 km đầy ấn tượng.

e: Ny1 thực tế giống với e: NS1, thân xe có nguồn gốc từ HR-V được tô điểm bằng phần đầu xe không có lưới tản nhiệt (nơi đặt các cổng sạc), thiết kế cản trước độc đáo và huy hiệu mới phía sau với chữ Honda thay vì logo chữ H thông thường.

Không có hình ảnh nào về nội thất được tiết lộ, nhưng bạn có thể mong đợi nó sẽ có màn hình cảm ứng trung tâm lớn 15,2 inch của e: NS1, màn hình công cụ kỹ thuật số 10,25 inch và bộ chọn bánh bằng nút bấm, với phần còn lại của cabin được nâng lên từ HR-V mới nhất.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.