Giá xe máy tháng 3, Honda SH bất ngờ tăng hơn chục triệu gây sốt

Nhiều mẫu xe máy ăn khách bất ngờ tăng giá mạnh đầu tháng 3. Trong đó, gây chú ý nhất là mức tăng lên đến hơn 10 triệu đồng của mẫu xe Honda SH.

Giá xe máy tháng 3, Honda SH bất ngờ tăng hơn chục triệu gây sốt - Ảnh 1

Theo thông tin từ các hãng xe máy, do biến động kinh tế toàn cầu ảnh hưởng đến thị trường nguyên vật liệu, linh kiện, phụ tùng. Từ những khó khăn trên, các nhà cung cấp linh kiện, phụ tùng đã tăng giá bán sản phẩm đầu vào của nhiều hãng xe máy. Đó là nguyên nhân chính khiến nhiều mẫu xe máy thời điểm này bị đẩy giá cao đáng kể so với tháng trước, cũng như so với cùng kỳ năm ngoái.

Một trong số đó là mẫu xe tay ga Honda SH với mức tăng kỷ lục lên đến hơn chục triệu đồng. Cụ thể, tại một số đại lý Head Honda trên địa bàn Hà Nội, SH 150 ABS được chào bán mới mức giá khá cao lên tới 118 triệu đồng, tăng gần 12 triệu đồng so với tháng trước và cao hơn giá đề xuất hơn 21 triệu đồng.

Ở bản thấp hơn, Honda SH 125 ABS lần đầu đạt mức giá lên đến 113 triệu đồng, tăng gần 17 triệu đồng so với thời điểm sau Tết.

Không riêng gì SH, mẫu xe hot Vision cũng tăng chênh chóng mặt đầu tháng 3. Cụ thể, tại các đại lý, Honda Vision bản tiêu chuẩn đang có giá 34,5 triệu đồng, chênh gần 5 triệu so với giá niêm yết, bản cao cấp giá 36 triệu đồng và bản đặc biệt 38 triệu đồng, chênh 4-5 triệu đồng so với giá đề xuất của hãng.

Honda Lead cũng tăng giá 500.000 đồng đến 1 triệu đồng so với tháng trước. Hiện tại mẫu xe này đang có giá 39,1-42,3 triệu đồng, chênh 700.000 đồng đến 1,3 triệu đồng so với giá niêm yết hãng.

Ở phân khúc xe máy số, Honda Wave Alpha bất ngờ tăng giá mạnh nhất từ trước đến nay. Honda Wave Alpha vành nan bản tiêu chuẩn được các đại lý chào bán với mức giá cao ngất ngưởng lên đến 20 triệu đồng, cao hơn đáng kể so với giá niêm yết gần 18 triệu đồng.

Trong khi đó, mẫu xe mới Honda Winner X 2022 giảm giá từ 4-5 triệu đồng tùy phiên bản. Cụ thể, Honda Winner X 2022 phiên bản tiêu chuẩn đang có giá bán 43 triệu đồng tại đại lý, thấp hơn giá đề xuất tới 4 triệu đồng. Tương tự, hai phiên bản khác là đặc biệt và thể thao HRC ABS cũng đang có giá bán 46 triệu đồng, giảm 4 triệu so với giá đề xuất của hãng.

Về phần hãng xe Yamaha, một số mẫu ga của hãng tiếp tục nhận được ưu đãi hấp dẫn. Khi mua xe Yamaha FreeGo phiên bản tiêu chuẩn từ nay đến hết ngày 31/3, khách hàng được tặng 4 triệu đồng. Nếu mua phiên bản đặc biệt, người mua được giảm giá bán lên tới 6 triệu đồng. Ưu đãi dành cho khách hàng mua xe Yamaha Grande và Yamaha Janus đều ở mức 2 triệu đồng…

Tình hình dịch bệnh vẫn đang phức tap, việc nhập linh kiện cũng như sản xuất xe của các nhà máy đều bị ảnh hưởng đáng kể. Vì vậy việc giá xe máy tăng cao được cho là dễ hiệu, nhiều dự đoán cho rằng, thời gian tới một số mẫu xe hot sẽ rơi vào tình trạng hiếm hàng và giá bán theo đó cũng tăng cao hơn nữa.

Theo Vietnamnet

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.