Hơn 4 triệu khán giả mua vé xem F1 năm 2019

Ban tổ chức giải đua Công thức 1 vừa công bố có hơn 4 triệu người hâm mộ đã tham dự 21 chặng đua trong mùa giải 2019.

Hơn 4 triệu người hâm mộ đã tham dự 21 chặng đua trong mùa giải 2019. ảnh: F1
Hơn 4 triệu người hâm mộ đã tham dự 21 chặng đua trong mùa giải 2019. ảnh: F1

Số liệu này được ban tổ chức F1 đưa ra dựa trên dữ liệu của các nhà quảng cáo giải đua.

Cụ thể, hơn bốn triệu khán giả (4.164.948) đã tham dự ít nhất một trong số 21 Grand Prix trên lịch mùa giải 2019, tăng 1,75% so với mùa trước, mặc dù đã hủy bỏ chặng đua ngày thứ Bảy tại Japanese Grand Prix do cơn bão Hagibis.

Trong số khán giả trên, có 80.118 người mua vé VIP xem các chặng đua F1 (18 Grand Prix tất cả, ngoại trừ Úc, Singapore, Brazil), tăng 7,15% so với năm 2018. Trung bình mỗi cuộc đua có 202.146 khán giả trực tiếp, tăng 1,85%.

Ba Grand Prix có sự tham dự của hơn 300.000 khán giả trong cuộc đua cuối tuần là Vương quốc Anh (351.000), Mexico (345.694) và Úc (324.100). Có 8 Grand Prix, chiếm hơn 1/3 các chặng đua Grand Prix – thu hút hơn 200.000 khán giả mua vé tham dự, trong đó có các Grand Prix tại Singapore và Mỹ (mỗi nơi là 268.000), Bỉ (251.864), Hungary (230.000) và Áo (203.000).

Cũng cần chú ý đây là lần đầu tiên, Italian Grand Prix có số lượng người hâm mộ mua vé xem cao nhất với 200 khán giả vào chặng đua cuối tuần.

Một số Grand Prix có lượng khán giả tăng mạnh nhất so với năm 2018 là Montreal (tăng 14,69%), Thượng Hải (tăng 10,34%), Melbourne (tăng 9,86%), Spielberg (tăng 9,73%), Budapest (tăng 9,52%) và Monza (tăng 9,29%).

Thành công nhất là Grand Prix tại Thượng Hải với lượng khán giả tăng hơn 30% trong ngày Formula 1 kỷ niệm cột mốc lịch sử Grand Prix lần thứ 1000 tại trường đua Shanghai International Circuit.

"Năm 2019 là một năm tuyệt vời nữa đối với Công thức 1", Sean Bratches, Giám đốc điều hành hoạt động thương mại Công thức 1, nói. "Chúng tôi rất vui khi thấy hơn 4 triệu người hâm mộ đã tham gia cùng chúng tôi tại 21 chặng đua, đánh bại con số của năm ngoái, trong đó có cả kỷ lục lượng người tham dự tại giải Grand Prix Ý cuối tuần với 200.000 khán giả”.

"Nhiệm vụ của chúng tôi là nâng cao hơn nữa giải đua xe vĩ đại nhất hành tinh và mang đến cho người hâm mộ một trải nghiệm mà họ sẽ không bao giờ quên. Chúng tôi rất vui khi thấy rằng, những người tham dự các sự kiện đang tận hưởng trải nghiệm của họ qua các cuộc đua cuối tuần và chúng tôi quyết tâm đảm bảo trải nghiệm tuyệt vời của khán giả”.

" 2019 là một mùa giải đáng kinh ngạc và chúng tôi đang mong chờ mùa giải năm tới khi Hà Nội và Zandvoort sẽ tham gia, nâng tổng số cuộc đua lên 22. 2020 cũng là khi giải đua Công thức 1 kỷ niệm 70 năm".

 

Theo F1i.com

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.