Hé lộ quá trình độ siêu phẩm Rolls-Royce Wraith độc nhất vô nhị của hoàng tử nhạc Pop Justin Bieber

Minh Long

Một vài tuần sau khi chiếc Rolls-Royce Wraith độ riêng của Justin Bieber được phát hiện, một đoạn video mô tả chi tiết quá trình tạo ra chiếc xe độc ​​nhất vô nhị cuối cùng cũng đã được phát hành.

Justin Bieber bước xuống từ chiếc Rolls-Royce cưc độc. Ảnh: Justin Bieber News.
Justin Bieber bước xuống từ chiếc Rolls-Royce cưc độc. Ảnh: Justin Bieber News.

West Coast Customs chính là đơn vị đã tạo ra bộ cánh cực độc cho chiếc Rolls-Royce Wraith. Chiếc Wraith mà đơn vị này chế tạo cho Bieber là một trong những dự án tham vọng nhất của hãng cho đến nay.

Ông chủ của West Coast Customs tiết lộ rằng chiếc xe được lấy cảm hứng từ mẫu concept Rolls-Royce 103EX chạy hoàn toàn bằng điện ra mắt vào năm 2016.

Trên thực tế, Bieber đã rất mê thiết kế của nó nên anh muốn mua một chiếc Rolls-Royce Wraith và không có gì ngạc nhiên khi nhà sản xuất ô tô đến từ Anh không sẵn sàng bán ý tưởng thiết kế của họ chỉ một lần như vậy, do đó, West Coast Customs đã bắt tay vào việc chế tạo một chiếc xe lấy cảm hứng từ 103EX cho nam ca sĩ nổi tiếng.

Mẫu concept Rolls Royce được hãng độ xe dựa theo.
Mẫu concept Rolls Royce được hãng độ xe dựa theo.

Để tạo ra một chiếc duy nhất, West Coast Customs đã “rút ngắn” Wraith 20 cm và mở rộng nó thêm hơn 30 cm. Sau khi thiết kế xong, họ hoàn thành bản quét 3D của Rolls-Royce và từ đó có thể tạo ra các tấm thân xe theo yêu cầu đặc biệt riêng.

Sau đó, công việc của các chuyên gia thân xe của công ty là hoàn thiện hình dáng của chiếc xe trước khi đưa vào phòng sơn và được hoàn thiện bằng sự kết hợp giữa màu bạc bóng và xám mờ.

Có lẽ khía cạnh đáng chú ý nhất trong thiết kế của chiếc xe là các tấm che bánh xe khiến nó trông như thể chiếc xe đang lơ lửng không đụng hàng.

 

West Coast Customs cũng tiết lộ đã dành một lượng thời gian đáng kể để tùy chỉnh nội thất và lắp đặt hệ thống âm thanh nổi từ JL Audio vượt trội hơn nhiều so với thiết lập âm thanh tiêu chuẩn ban đầu.

Trước đó, nam ca sĩ và vợ Hailey Baldwin đã khiến người hâm mộ trầm trồ khi cùng đi trên một chiếc xe hiệu Rolls-Royce có thiết kế lạ mắt hôm 30/1 ở Santa Monica.

Tại thời điểm lần đầu xuất hiện, siêu phẩm Rolls-Royce Wraith gây ấn tượng với phần đầu xe có kiểu lưới tản nhiệt đặc trưng và biểu tượng Spirit of Ecstasy trên nắp ca-pô. Nhưng những gì còn lại khá đặc biệt, như ba-đờ-sốc nhiều đường nét, chia cắt thành các khe.

Hé lộ quá trình độ siêu phẩm Rolls-Royce Wraith độc nhất vô nhị của hoàng tử nhạc Pop Justin Bieber - Ảnh 1

Nhìn từ bên cạnh, chiếc Rolls-Royce gây ấn tượng bởi kiểu chắn bùn che kín bánh xe. Thiết kế này khá giống mẫu siêu sang phong cách viễn tưởng của chính Rolls-Royce - concept Vision Next 100, hay 103EX, từng ra mắt năm 2016.

Năm 2015, Bieber cũng từng khoe siêu xe Ferrari 458 Italia sơn xanh mờ toàn thân do West Coast Customs thực hiện. Trước đó, xế độ của nam ca sĩ phần lớn màu đen, từ Cadillac CTS-V phong cách Người Dơi, Smart ForTwo và Range Rover đen tuyền, xe thể thao Porsche 997 Turbo hay siêu xe Ferrari F430 cùng màu.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.