Hé lộ mẫu crossover EV và kế hoạch mới của Nissan

Khôi Nguyên

Nissan gần đây đã công bố kế hoạch EV36Zero, nhằm củng cố cam kết của công ty với Vương quốc Anh bất chấp Brexit và nhận được sự khen ngợi của Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Hé lộ mẫu crossover EV và kế hoạch mới của Nissan - Ảnh 1

Kế hoạch này là một kế hoạch quan trọng, liên quan đến việc xây dựng một trung tâm xe điện hàng đầu của Nissan với tổng vốn đầu tư 1 tỷ bảng Anh.

Tập trung xung quanh nhà máy Sunderland của công ty đã hoạt động từ năm 1986, cơ sở sắp tới sẽ chịu trách nhiệm sản xuất một chiếc crossover chạy hoàn toàn mới vẫn chưa được đặt tên.

Hiện tại Nissan không tiết lộ nhiều điều, nhưng hãng đã nói rằng chiếc EV chưa được đặt tên này được thiết kế cho các thị trường toàn cầu và sẽ được xây dựng trên nền tảng Alliance CMF-EV, nền tảng cũng được sử dụng bởi Ariya cũng như Renault Megane E. -Tech Electric.

Công ty dự báo công suất có thể sản xuất lên đến 100.000 chiếc và mẫu EV mới được sản xuất tại Anh sẽ được xuất khẩu sang các thị trường châu Âu khác. Vì sẽ là một mô hình toàn cầu, chiếc crossover cũng sẽ được sản xuất ở các địa điểm khác, điều này sẽ được xác nhận sau.

Nissan cũng xác nhận rằng Envision AESC sẽ đầu tư 450 triệu bảng Anh để xây dựng siêu nhà máy đầu tiên của Vương quốc Anh để cung cấp pin sẽ được sử dụng trong xe điện của mình. Cơ sở Envision AESC mới sẽ nằm trong Công viên Sản xuất Tiên tiến Quốc tế (IAMP), liền kề với nhà máy Nissan.

Kế hoạch ban đầu là sản lượng 9 GWh, với khoản đầu tư tiềm năng cho giai đoạn tương lai là 1,8 tỷ bảng Anh đẩy sản lượng lên đến 25 GWh hoặc thậm chí 35 GWh. Nhà máy sẽ giúp tăng khả năng cạnh tranh về chi phí của pin EV được sản xuất tại Anh, bao gồm thông qua một tế bào pin Gen5 mới cung cấp mật độ năng lượng cao hơn 30% cho phạm vi hoạt động tốt hơn.

Hé lộ mẫu crossover EV và kế hoạch mới của Nissan - Ảnh 2

Nissan không phải là đơn vị duy nhất có quan hệ với Envision AESC, vì đối tác Liên minh của họ là Renault gần đây cũng đã ký một thỏa thuận với nhà cung cấp pin để cung cấp cho pháp nhân Renault ElectriCity, tập hợp các địa điểm sản xuất của hãng xe Pháp tại Douai, Maubeuge và Ruitz ở miền bắc nước Pháp. Cả hai thành viên Liên minh đã thông báo rằng họ sẽ tiêu chuẩn hóa và chia sẻ các thành phần EV trước đây.

Kế hoạch EV36Zero cũng bao gồm việc sử dụng năng lượng tái tạo để sản xuất cả xe và pin. Vì điều này, Hội đồng thành phố Sunderland đang dẫn đầu một dự án nhằm cung cấp 100% điện tái tạo “Microgrid” sẽ tiết kiệm 55.000 tấn carbon hàng năm.

Điều này sẽ kết hợp các trang trại năng lượng mặt trời và gió hiện có của Nissan, với các kế hoạch ban đầu cho thấy có thể có tới 10 trang trại năng lượng mặt trời được tạo ra để tạo ra 132 MW năng lượng. Dự án này ước tính có khoản đầu tư 80 triệu bảng Anh và cũng sẽ có một hệ thống lưu trữ pin có công suất 1 MW sử dụng pin Nissan EV hoặc Envision AESC đời thứ hai.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.