Nissan Z thế hệ 7 sắp ra mắt vào 17 tháng 8

Khôi Nguyên

Những người hâm mộ xe thể thao trên thế giới vừa nhận được tin mừng vì Nissan đã xác nhận ngày ra mắt chính thức cho mẫu xe thể thao Z thế hệ thứ bảy.

Nissan Z thế hệ 7 sắp ra mắt vào 17 tháng 8 - Ảnh 1

Như vậy chưa đầy một năm kể từ khi mẫu Z Proto concept ra mắt, Nissan Z thế hệ mới tiếp tục lộ diện.

Theo dự kiến, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản vẫn giữ im lặng về các chi tiết của mẫu xe mới cho đến ngày ra mắt, nhưng một số thông tin được hé lộ trước đó.

Mẫu Nissan Z mới có thể có tên 400Z được cho là sẽ nhận được động cơ V6 tăng áp kép 3.0 lít tương tự như Infiniti Q60 Red Sport 400, có công suất 400 mã lực và mô-men xoắn 475 Nm.

Nhiều người cho rằng Nissan Z sẽ sở hữu hộp số sàn sáu cấp, dẫn động cầu sau và sẽ có một tùy chọn cho hộp số tự động.

Về thiết kế của chiếc xe Z mới, Alfonso Albaisa, Phó chủ tịch thiết kế toàn cầu của Nissan, trước đây đã nói rằng phiên bản sản xuất thương mại sẽ giống như Z Proto.

Điều tương tự cũng áp dụng cho nội thất với hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8 inch như của concept, ba đồng hồ đo phía trên lỗ thông gió trung tâm, cụm đồng hồ kỹ thuật số, vô lăng ba chấu.

Một số nguồn tin cho rằng mẫu Z mới sẽ có giá khởi điểm 34.995 USD tại Mỹ. Điều đó có nghĩa là nó có giá thấp hơn 16.950 USD so với Toyota Supra 3.0 và 7.950 USD thấp hơn Supra 2.0.

Trước đó, Nissan từng giới thiệu mẫu 240Z concept vào năm 1999 tại Mỹ trước khi giới thiệu dòng 350Z (mã Z33) vào năm 2002. Nissan 350Z là dòng xe thể thao không qua xa lạ gì với các tín đồ JDM, nó từng nổi tiếng trong series phim “Fast and Furious” ở phần Toyota Drift.​​

Dòng 350Z đã gặt hái được nhiều thành công, khi nó trở thành dòng xe thể thao cỡ nhỏ được ưa chuộng nhiều nhất của hãng Nissan. Sau đó, từ năm 2009, dòng 370Z (Z34) ra đời làm nhiệm vụ thay thế cho dòng 350Z. Hiện tại sau hơn 10 năm được ra mắt, đã đến lúc kết thúc vòng đời của dòng 370Z và Nissan đã sẵn sàng để giới thiệu Nissan Z Proto.​

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.