Các con số cho thấy Frey Beast rất ấn tượng, với gói pin 60 Volt, 24,5 AH đầu tiên trong ngành thay vì pin 15 đến 20 AH tiêu chuẩn thông thường.
Pin dung lượng cao mặc dù có kích thước khá lớn nhưng Frey vẫn làm rất tốt việc biến nó trở thành một phần của chiếc xe đạp nói chung.
Trái tim của Frey Beast là một động cơ điện Bafang khổng lồ có công suất 1,6 kW, được đặt ở giữa ổ đĩa, được bổ sung bằng lực bàn đạp, đây là yếu tố tạo nên sự khác biệt của xe đạp điện so với xe máy điện.
Mô-men xoắn cho động cơ Bafang cũng ấn tượng tương tự, tạo ra mô-men xoắn 160 Nm. Con số này cao hơn 2 Nm so với mẫu cruiser BMW Motorrad R18 1.802 cc mới ra mắt gần đây.
Hệ thống treo tuân theo chuẩn xe đạp leo núi thông thường, với phuộc Lyric 29 inch hiệu RockShox và giảm xóc cuộn RockShoxSuper-Deluxe ở phía sau, mang lại hành trình 160 mm ở hai đầu của Frey Beast.
Bên cạnh đó là một bộ bánh xe kích thước khá kì lạ. Frey Beast lăn bánh với bánh trước 29 inch và bánh sau 27,5 inch, được cho là cho khả năng tăng tốc và mô-men xoắn tốt hơn.
Hãng sản xuất Frey dự định đưa Beast trở thành chiếc xe đạp điện chiến lược của mình, bổ sung cho một loạt xe đạp điện 1,5 kW và được cho là không có khả năng sản xuất số lượng lớn.
Thông tin chi tiết về giá cả và thông số kỹ thuật của Frey Beast sẽ được công bố trong sự kiện ra mắt vào tháng 3 sắp tới.