Hãng xe điện Trung Quốc nhái trắng trợn kiểu dáng thiết kế

Không chỉ đạo nhái thiết kế của các mẫu xe cổ điển, mà hãng xe Songsan Trung Quốc còn ngang nhiên lấy hình ảnh của chính những mẫu xe bị đạo thiết kế, để quảng bá cho sản phẩm của mình.

Hãng xe điện Trung Quốc nhái trắng trợn kiểu dáng thiết kế - Ảnh 1

Đầu tiên là mẫu MPV mang tên Songsan Summer. Có lẽ chẳng cần phải hiểu biết quá nhiều về xe, một người bình thường cũng có thể lập tức chỉ ra mẫu xe cắm trại này giống "biểu tượng văn hoá phương Tây" Volkswagen T1 đến mức nào.

Hãng xe điện Trung Quốc nhái trắng trợn kiểu dáng thiết kế - Ảnh 2

Từ hình hài thiết kế tổng thể, cho tới hai tông màu - trên trắng dưới xanh - và cả đầu xe được làm giống như cổ áo sơ mi, với logo to tròn ở chính giữa, cũng như cách bố trí cụm đèn chiếu sáng chính, đèn xi-nhan cũng đều được Songsan "tận dụng triệt để" từ T1 cho mẫu xe Summer của mình.

Hãng xe điện Trung Quốc nhái trắng trợn kiểu dáng thiết kế - Ảnh 3

Các mâm xe được thiết kế kín, không chấu và bọc bằng một tấm ốp tròn kim loại sáng bóng. Ngay cả cách treo lốp dự phòng lên cửa sau cũng "thửa" lại hoàn toàn từ mẫu xe Đức. Chính vì vậy mà nếu không nhìn kỹ, nhiều người hoàn toàn có thể nhầm tưởng Songsan Summer là một phiên bản độ lại của VW T1.

Hãng xe điện Trung Quốc nhái trắng trợn kiểu dáng thiết kế - Ảnh 4

Điểm khác biệt hiếm hoi giữa thiết kế của Songsan Summer so với Volkswagen T1 là cánh cửa trượt ngang ở bên hông, thay vì thiết kế mở bản lề truyền thống. Ngoài ra xe còn được tích hợp sẵn lều gập - dựng ở bên trên nóc xe, để tăng diện tích sử dụng trong mỗi chuyến cắm trại.

Hãng xe điện Trung Quốc nhái trắng trợn kiểu dáng thiết kế - Ảnh 5

Tiếp đến là mẫu xe "cá heo" SS Dolphin - được Songsan Motors nhái lại y chang thiết kế của huyền thoại hai cửa mui trần nước Mỹ Corvette C1 đời 1958. Thực sự rất khó để chỉ ra đâu là điểm khác biệt giữa hai mẫu xe này, nếu đặt chúng cạnh nhau và che đi logo.

Hãng xe điện Trung Quốc nhái trắng trợn kiểu dáng thiết kế - Ảnh 6
Hãng xe điện Trung Quốc nhái trắng trợn kiểu dáng thiết kế - Ảnh 7

Ảnh chụp màn hình website của nhà sản xuất Songsan Motors Trung Quốc.

Thậm chí nhà sản xuất Trung Quốc còn ngang nhiên đăng tải lên trang chủ rất nhiều hình ảnh các ngôi sao màn bạc Hollywood gắn với mẫu xe Corvette C1, như: Brad Pitt, Tom Cruise và George Cloone... để quảng bá cho sản phẩm của mình.

Hãng xe điện Trung Quốc nhái trắng trợn kiểu dáng thiết kế - Ảnh 8

Cũng giống như Songsan Summer, khoang nội thất của mẫu xe thể thao giả cổ SS Dolphin được nhà sản xuất bọc da màu kem và trang bị các màn hình thông tin giải trí cỡ lớn lên bảng táp-lô.

Hãng xe điện Trung Quốc nhái trắng trợn kiểu dáng thiết kế - Ảnh 9
Hãng xe điện Trung Quốc nhái trắng trợn kiểu dáng thiết kế - Ảnh 10
Hãng xe điện Trung Quốc nhái trắng trợn kiểu dáng thiết kế - Ảnh 11

Nhiều khả năng Songsang sẽ đồng thời trang bị cho cả hai mẫu xe khối động cơ turbo 1.5 L, đi kèm hệ thống lai điện PHEV với bộ pin dung lượng 16 kWh, cho phép sạc điện từ động cơ đốt trong hoặc sạc trực tiếp từ điện lưới dân dụng.

Hãng xe điện Trung Quốc nhái trắng trợn kiểu dáng thiết kế - Ảnh 12
Hãng xe điện Trung Quốc nhái trắng trợn kiểu dáng thiết kế - Ảnh 13

Nhờ vào nền tảng động cơ - truyền động do nhà sản xuất đồng hương BYD cung cấp, Songsan Summer hay Songsan SS Dolphin có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 4,9 giây và vận hành ở ngưỡng tốc độ cực đại lên tới gần 100 km/h ở chế độ chỉ sử dụng động cơ điện.

Hãng xe điện Trung Quốc nhái trắng trợn kiểu dáng thiết kế - Ảnh 14

Giá của mỗi chiếc Songsan SS Dolphin là 590.000 nhân dân tệ, tương đương với gần 87.000 USD - đắt hơn gần gấp rưỡi, so với chi phí để sở hữu một chiếc Camaro đời mới ở thị trường Trung Quốc.

Xem thêm hình ảnh của Songsan SS Dolphin:

Hãng xe điện Trung Quốc nhái trắng trợn kiểu dáng thiết kế - Ảnh 15
Hãng xe điện Trung Quốc nhái trắng trợn kiểu dáng thiết kế - Ảnh 16
Hãng xe điện Trung Quốc nhái trắng trợn kiểu dáng thiết kế - Ảnh 17
Hãng xe điện Trung Quốc nhái trắng trợn kiểu dáng thiết kế - Ảnh 18
Hãng xe điện Trung Quốc nhái trắng trợn kiểu dáng thiết kế - Ảnh 19

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.