Hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc buộc phải cắt giảm sản lượng

Khôi Nguyên

Sản lượng sụt giảm của BYD, nhà sản xuất xe điện (EV) lớn nhất Trung Quốc ở Tây An dự kiến ​​sẽ buộc nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Thâm Quyến phải trì hoãn giao hàng.

Hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc buộc phải cắt giảm sản lượng - Ảnh 1

Theo các nhà phân tích, nhà sản xuất ô tô này có thể sử dụng tốt hơn công suất ở những nơi khác để tạo ra nhiều xe hơn.

BYD, nhà sản xuất xe điện (EV) lớn nhất Trung Quốc, tính theo doanh số đã phải cắt giảm sản lượng tại nhà máy ở Tây An, sau khi thành phố phía tây bắc bị ảnh hưởng bởi các biện pháp hạn chế của chính quyền sau khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát.

Công ty có trụ sở tại Thâm Quyến được Warren Buffett hậu thuẫn cho biết họ đang cố gắng hết sức để khắc phục tình hình. Tuy nhiên, chắc chắn rằng sản lượng giảm tại cơ sở sản xuất Tây An sẽ buộc hãng phải trì hoãn việc giao hàng một số mẫu xe bán chạy nhất, chẳng hạn như xe mang nhãn hiệu Qin, cho khách hàng.

BYD cho biết trong một tuyên bố: “Sự bùng phát đã có một số tác động đến hoạt động sản xuất của chúng tôi tại cơ sở sản xuất Tây An. Chúng tôi đang tích cực điều phối các nguồn lực của mình để đối phó với tình hình khó khăn”.

Truyền thông địa phương đưa tin một phần lực lượng lao động ở lại các nhà máy sẽ có thể duy trì hoạt động của một số dây chuyền sản xuất.

BYD, trong đó công ty Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett sở hữu 7,9%, đã xây dựng giai đoạn đầu của dây chuyền lắp ráp ở Tây An cách đây 7 năm. Nó có công suất hàng năm ban đầu là 300.000 chiếc.

Năm 2018, họ đã đầu tư thêm 2 tỷ nhân dân tệ (314 triệu USD) để mở rộng các cơ sở này. Cơ sở sản xuất hiện có công suất hàng năm lên đến 500.000 chiếc.

Vào tháng 11, 55.000 xe BYD đã được lắp ráp tại Tây An, theo dữ liệu của bộ phận thương mại ở Thiểm Tây. Sản lượng này chiếm hơn một nửa trong tổng số 99.753 xe được giao của công ty này trong tháng trước.

Theo SCMP

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.