Doanh số bán ô tô của Trung Quốc đạt 27,5 triệu chiếc năm 2022, tăng 5,4%

Khôi Nguyên

Mặc dù thiếu hụt nguồn cung, nhưng triển vọng doanh số bán ô tô tại quốc gia tỷ dân vẫn rất tốt.

Doanh số bán ô tô của Trung Quốc đạt 27,5 triệu chiếc năm 2022, tăng 5,4% - Ảnh 1

Doanh số bán ô tô tại Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới, có thể sẽ tăng 5,4% lên 27,5 triệu chiếc vào năm 2022.

Bên cạnh đó, trong một tuyên bố được công bố trên tài khoản WeChat chính thức, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM) cho biết, tổng số doanh số bán xe năng lượng mới dự kiến sẽ tăng 47% lên 5 triệu chiếc.

Trong năm 2021, CAAM dự kiến doanh số bán hàng sẽ tăng 3,1% so với cùng kỳ năm ngoái lên 26,1 triệu chiếc, với doanh số bán xe năng lượng mới tăng 1,5 lần lên 3,4 triệu chiếc.

Dữ liệu của CAAM còn cho thấy hồi doanh số bán ô tô của Trung Quốc đã giảm 9,1% trong tháng 11 so với một năm trước đó, đánh dấu tháng giảm thứ 7 liên tiếp.

Trước đó, trong giai đoạn từ tháng 1 – 5/2021, số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM) cho hay, doanh số bán ô tô của nước này đã tăng 36,6% so với cùng kỳ năm ngoái lên 10,88 triệu chiếc, khi các hoạt động kinh doanh tiếp tục tăng tốc trong bối cảnh nền kinh tế phục hồi bền vững.

Theo báo cáo của CAAM, hoạt động tiêu thụ ô tô của Trung Quốc nhìn chung vẫn ổn định trong năm tháng đầu tiên của năm 2021.

Đáng chú ý là thị trường xe năng lượng mới (NEV) ở Trung Quốc đã nóng lên, với doanh số tăng 220% so với cùng kỳ năm ngoái lên hơn 900.000 chiếc. Chỉ riêng trong tháng 5/2021, doanh số bán các loại xe NEV đã tăng 160% lên 217.000 chiếc.

Vào tháng 11/2020, Trung Quốc đã công bố một kế hoạch phát triển cho ngành công nghiệp NEV nội địa trong giai đoạn từ năm 2021 – 2035, nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của đất nước thành một cường quốc ô tô trên thế giới.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.