Khảo sát của Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ, ước tính có khoảng 138.324 ô tô có thể bốc cháy khi đang đậu hoặc đang sử dụng. NHTSA đã mở cuộc thăm dò, được gọi là truy vấn thiết bị, vào ngày 1/4. Cơ quan quản lý cho biết họ đã khởi động cuộc điều tra sau khi nhận được khiếu nại về ô tô của Stellantis NV, Volkswagen AG, General Motors Co., Hyundai Motor Co. và Mercedes-Benz Group AG.
Cuộc điều tra cho thấy những thách thức kỹ thuật của công cuộc điện khí hóa ô tô khi ngành công nghiệp này chi hàng tỷ USD để sản xuất các mẫu xe mới tuân thủ các quy định về khí thải toàn cầu và theo kịp Tesla Inc. GM đã thu hồi 1,9 tỷ USD từ LG Electronics vào năm ngoái để trang trải chi phí thu hồi pin trong xe điện Chevrolet Bolt.
NHTSA dự định liên hệ với LG có trụ sở tại Hàn Quốc và các khách hàng của LG để “thông báo về lỗi trên các phương tiện và để đảm bảo việc thu hồi an toàn kỹ lưỡng được tiến hành khi thích hợp”.
LG cho biết họ đang hợp tác với cuộc điều tra. “Chúng tôi hiểu rằng yêu cầu mới nhất của NHTSA là một quy trình tiếp theo để xác định xem loại pin tương tự hoặc liên quan đến việc thu hồi có nên tiếp tục cung cấp cho các nhà sản xuất ô tô khác nữa hay không”, công ty cho biết.
Michael Brooks, quyền giám đốc điều hành của Trung tâm An toàn Ô tô, nơi ủng hộ các quy tắc an toàn nghiêm ngặt hơn, cho biết cuộc điều tra của NHTSA đối với LG là phù hợp. Ông nói, cuộc thăm dò nên tránh trường hợp từng xảy ra với túi khí của Takata Corp.
“Việc thực hiện đánh giá này sẽ giúp đảm bảo người Mỹ không rơi vào tình huống như Takata, khi hàng chục triệu viên pin bị lỗi được lắp đặt trong nhà để xe của chúng tôi”, Brooks nói.