Độc đáo bộ sạc pin xe điện di động có thể kéo đi như va ly

An Long

Thiết bị được giới thiệu có thể kéo đi lại như một chiếc va ly, đưa lên ô tô và sạc pin cho ô tô điện bất cứ khi nào cần.

Độc đáo bộ sạc pin xe điện di động có thể kéo đi như va ly - Ảnh 1

Hết pin đang là một vấn đề khiến nhiều người băn khoăn khi mua xe điện, đặc biệt khi hệ thống sạc vẫn chưa phát triển. Để giải quyết vấn đề này, một công ty đã thiết kế bộ sạc ô tô điện di động. Bộ sạc ô tô điện di động do Anh thiết kế đang trong giai đoạn phát triển nâng cao và trên đà bán ra thị trường vào đầu năm sau.

Pin lithium-ion di động ZipCharge Go - hoạt động như một jerrycan cho ô tô điện - vừa nhận được Giải thưởng Kỹ thuật xuất sắc danh giá của Anh vì “giải quyết nhu cầu thực tế trong thị trường xe điện đang phát triển nhanh chóng”.

Độc đáo bộ sạc pin xe điện di động có thể kéo đi như va ly - Ảnh 2

ZipCharge Go có dung lượng pin từ 4kWh đến 8kWh và - theo nhà sản xuất - sẽ cung cấp phạm vi hoạt động khoảng 30-65km trong khoảng 30 phút, tùy thuộc vào loại xe điện.

Bộ pin sử dụng phích cắm Loại 2 thông thường, với tốc độ sạc tương tự như hộp treo tường thông thường tại nhà ở mức 7,2kW.

Độc đáo bộ sạc pin xe điện di động có thể kéo đi như va ly - Ảnh 3

Pin lithium-ion di động có kích thước tương đương với hành lý xách tay, hoàn chỉnh với bánh xe và tay cầm có thể thu vào.

Nó có thể được sạc tại nhà thông qua một phích cắm tường thông thường và sau đó mang theo trong xe, cất trong cốp để yên tâm trong những chuyến đi dài hơn.

Mặc dù phạm vi tăng thêm 30-65km không có vẻ nhiều, nhưng nó đủ để đưa hầu hết mọi người đến trạm sạc nhanh gần nhất của họ.

Độc đáo bộ sạc pin xe điện di động có thể kéo đi như va ly - Ảnh 4

Ngoài ra, những cư dân ở chung cư không có điện, có thể sử dụng 'Go' để nạp năng lượng cho xe ô tô điện của họ đủ phạm vi đi lại hàng ngày thông thường, để các bộ sạc công cộng thực hiện công việc nặng nhọc vào cuối tuần.

Go cũng có kết nối 4G và có thể được điều khiển thông qua một ứng dụng, cho phép người dùng lên lịch sạc khi giá điện ở mức thấp nhất. Và sạc hai chiều cho phép Go cung cấp năng lượng trở lại lưới điện.

Độc đáo bộ sạc pin xe điện di động có thể kéo đi như va ly - Ảnh 5

Vỏ ngoài được làm từ nhựa tái chế và nhà sản xuất khẳng định nó có thể sử dụng trong mọi thời tiết.

Thông tin chi tiết về giá cả thiết bị chưa công bố.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.