Hàng loạt hãng xe sụt giảm doanh số trong tháng Chín

Toyota, Honda, Nissan đều ghi nhận mức sụt giảm doanh số hai chữ số trong tháng Chín. Thị trường ô tô tại Mỹ đang bị bao phủ bởi nhiều đám mây ảm đạm.

2020 Nissan Pathfinder Hybrid. Ảnh: Review Cars
2020 Nissan Pathfinder Hybrid. Ảnh: Review Cars

Kết quả bán hàng trong tháng Chín là thảm họa đối với các nhà sản xuất ô tô hàng đầu châu Á. Toyota và Honda đều chịu sự sụt giảm hai chữ số tồi tệ hơn cả mức các nhà phân tích dự đoán. General Motors và Ford đang chuẩn bị báo cáo, tuy nhiên tình hình thị trường cho thấy doanh số xe của các hãng cũng không sáng sủa hơn, thậm chí có thể trở nên tồi tệ hơn mức giảm 12% mà các nhà phân tích dự đoán.

Mức độ nghiêm trọng của tình hình sụt giảm đang dấy lên những lo ngại về sự sụp đổ doanh số bán xe hơi được dự đoán từ lâu có thể đã đến. Hàng bán chậm lại khiến các đại lý ô tô phải vật lộn với việc thu hẹp tỷ suất lợi nhuận. Theo các nhà nghiên cứu của J.D. Power và LMC Automotive, các nhà sản xuất ô tô đã phải tăng mức khuyến mãi, hỗ trợ kỷ lục cho khách mu axe trong quý thứ ba.

Toyota

Toyota chứng kiến ​​doanh số giảm 16% trong tháng 9. Sức mua giảm với hầu hết mọi mẫu xe, bao gồm cả mẫu crossover RAV4 bán chạy nhất và mẫu xe Camry.

Honda

Honda đã có một tháng 9 khó khăn sau khi thành công khá tốt tại thị trường Mỹ trong tháng 8. Doanh số Honda giảm 14% trong tháng 9, một mức giảm tồi tệ hơn nhiều so với các nhà phân tích dự kiến.

Những mẫu xe lớn của Honda nếm mùi bán chậm trong tháng 9 bao gồm Pilot SUV (-40%), Accord sedan (-20%) và crossover CR-V (-15%).

Nissan

Nissan dẫn đầu danh sách sụt giảm trong số các công ty lớn vừa báo cáo tình hình kinh doanh. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tiếp tục vật lộn trong thời kỳ hậu Carlos Ghosn. Doanh số Nissan giảm 18%, mặc dù các nhà phân tích dự tính mức giảm thậm chí còn cao hơn 21%.

Doanh số của xe bán tải thương hiệu Nissan và xe thể thao đa dụng - có xu hướng sinh lợi cao hơn xe chở khách - giảm 21%. Mảng xe sang trọng Infiniti giảm 44%.

Subaru

Subaru hầu như luôn chứng kiến doanh số tăng trưởng trong 8 năm qua. Tuy nhiên, chuỗi ngày tươi đẹp đó gần như đã kết thúc. Hãng xe Nhật Bản kết thúc vào tháng 9/2019 với mức sụt giảm doanh số 9,4%. Tom Doll, giám đốc điều hành bộ phận bán hàng của Subaru, Mỹ, lấy lý do là các mẫu sedan thế hệ cũ và các mẫu crossover Outback bán chậm.

Hyundai

Thương hiệu xe Hàn Quốc Hyundai có vẻ đã có một tháng 9 tốt hơn những hãng xe khác, dù doanh số vẫn giảm 8,8%.

Công ty Hàn Quốc đã bắt đầu giao hàng Palisade tại Mỹ, một chiếc SUV hàng đầu, vào tháng Sáu. Mặc dù nó nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất, nhưng Hyundai vẫn không thể ghi được mức doanh số tốt mà hãng đã có một năm trước.

Theo Bloomberg

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.