Hãng độ Hennessey hé lộ động cơ siêu khủng hơn 1.800 mã lực

So với lần hé lộ trước, khối động cơ siêu khủng Venom F5 đã được hãng độ Hennessey thay đổi ít nhiều.

"Siêu động cơ" Hennessey Venom F5 lại vừa rò rỉ thông tin. Ảnh: AutoBlog.
"Siêu động cơ" Hennessey Venom F5 lại vừa rò rỉ thông tin. Ảnh: AutoBlog.

Thông tin chi tiết về "siêu động cơ" Hennessey Venom F5 rò rỉ từ trụ sở của hãng độ này, tại Texas. Và mỗi lần lộ diện, khối động cơ siêu khủng này lại thay đổi một chút về đặc tính kỹ thuật. Tuy nhiên, mọi thứ ngày càng trở nên rõ ràng hơn. Hãng độ Hennessey đang tiến hành vận hành động cơ này để chuẩn bị công bố bảng thông số cuối cùng.

Cỗ máy "siêu to khổng lồ" này tạo ra sức mạnh lên tới 1.817 mã lực tại tốc độ 8.000 vòng / phút và đạt lực kéo cực đại 1.617 Nm tại 5.500 vòng / phút. Nó cũng luôn đảm bảo được lực kéo trên mức 1.356 Nm ở dải vòng tua từ 2.000 đến 8.000 vòng / phút. Ngưỡng giới hạn hoạt động của cỗ máy này là 8.2000 vòng / phút.

Đây là những con số rất đáng chú ý, vì nó nhỉnh hơn tới 300 mã lực, so với sức mạnh của những siêu xe có tốc độ hàng đầu thế giới, như Bugatti Chiron Super Sport 300+ hay Koenigsegg Jesko - vốn là mục tiêu ban đầu được Hennessey đặt ra khi độ khối động cơ Venom F5 này. Nó cũng đạt tới ngưỡng hoạt động cao hơn 1.000 vòng / phút, so với mục tiêu ban đầu của hãng độ. Đây là những tin rất vui, đối với Hennessey, khi nhà độ này luôn đặt mục tiêu chinh phục mốc 300 dặm / giờ (tương đương 482 Km/h), để so kè với những hãng siêu xe hàng đầu thế giới, như Bugatti hay Koenigsegg.

Những thông số được đưa ra trong lần tiết lộ này đã khác đi khá nhiều, so với lần lộ diện trước của Hennessey Venom F5. Tại The Quail năm ngoái, nó được hoàn thiện hoàn toàn từ nhôm và có mức dung tích 7.6 L.

Tuy nhiên lần này, Venom F5 đã được Hennessey cắt giảm xuống chỉ còn 6.3 L và khối động cơ đã được thay đổi từ vật liệu hôm toàn bộ, thành thép tinh luyện ở một số chi tiết. Dù vậy, khối động cơ vẫn được giữ nguyên cấu tạo như nguyên mẫu: tăng áp kép và sử dụng trục cam dạng pushrod, để tránh trục cam động cơ bị quá nhiệt. Phần đầu, ống nạp và pit-tông cũng đều được hoàn thiện từ vật liệu nhôm. Thay vì mã hiệu Venom F5, giờ đây khối động cơ này cũng đã được hãng độ Hennessey đặt cho một cái tên riêng: Fury.

Hennessey tiết lộ, sẽ có 24 chiếc xe được trang bị khối động cơ Venom F5 của hãng, với giá thành khoảng 1,6 triệu USD mỗi xe. Ảnh: AutoBlog.
Hennessey tiết lộ, sẽ có 24 chiếc xe được trang bị khối động cơ Venom F5 của hãng, với giá thành khoảng 1,6 triệu USD mỗi xe. Ảnh: AutoBlog.

Hennessey cũng đồng thời tiết lộ, hãng độ này sẽ cho gắn khối động cơ này lên những chiếc xe và chạy thử toàn bộ trong khoảng cuối năm nay. Sẽ có 24 chiếc xe được gắn động cơ Fury do Hennessey sản xuất và mỗi chiếc có giá thành vào khoảng 1,6 triệu USD. Nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, Hennessey sẽ cho ra một phiên bản mui trần Roadster trang bị Venom F5 trong tương lai.

AutoBlog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.