VelociRaptor của Hennessey so kè sức mạnh với Ford Raptor độ chính hãng. Nguồn: Hennesseyperformance.
Câu chuyện được bắt đầu, khi Ford ra mắt chiếc bán tải đã được độ chính hãng mang tên Ranger Raptor, với nhiều nâng cấp đáng giá dành cho tín đồ ưa offroad. Xe được bán ra ở Australia và nhiều thị trường khác trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam, song, Ford lại quyết định không kinh doanh chiếc bán tải Ranger Raptor trên chính xứ sở cờ hoa, quê hương của hãng này. Chính vì thế, hãng độ chuyên nghiệp Hennessey cơ sở Houston, Mỹ, đã bắt tay ngay vào việc.
Ngày nay, khoảng 50% khối lượng kinh doanh của hãng độ danh tiếng này là mảng xe tải. Hennessey từng độ ra những con quái vật đúng nghĩa, từ những chiếc VelociRaptor của Ford, với động cơ V8 kèm theo hệ dẫn động 6 bánh (2 cầu sau), cho đến những chiếc Jeep Gladiator mang sức mạnh hơn 1.000 mã lực.
Ảnh: Hennesseyperformance.
Chiếc Ford Ranger phiên bản FX4 đã được nhà độ Hennessey nâng cấp sức mạnh đáng kể. Để khoác lên mình cái tên Hennessey VelociRaptor Ranger, chiếc xe có khối động cơ tăng áp dung tích 2.3 L Turbocharge I-4, đem lại sức kéo 360 HP, so với phiên bản FX4 khi chưa nâng cấp, chỉ là 310 HP.
Ảnh: Hennesseyperformance.
Đi cùng với khối động cơ mạnh mẽ đó là hộp số tự động 10 cấp, cho khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4,9 giây. Xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh, với nhiều tùy chọn hỗ trợ địa hình và thời tiết.
Ảnh: Hennesseyperformance.
Theo số liệu do chính Hennssey cung cấp, chiếc VelociRaptor Ranger của hãng này có khả năng chinh phục quãng đường ¼ dặm (tương đương hơn 400 m) chỉ trong 13,9 giây, đạt vận tốc 162,5 km/h. Thành tích này nhanh hơn chiếc Ford Raptor chính hãng, vốn có sức mạnh 450 HP và nhỉnh hơn chiếc Ford Ranger FX4 bản thường tới 2 giây.
Ảnh: Hennesseyperformance.
Dù sở hữu sức mạnh đáng nể, nhưng chiếc VelociRaptor Ranger này lại chỉ tiêu tốn nhiên liệu ở mức 7,87 km / L trên đường trường, tiết kiệm đáng kể, so với mức 11 km / L của chiếc Ford Ranger FX4 nguyên bản.
Ảnh: Hennesseyperformance.
Chiếc bán tải này được Hennessey độ lại hệ thống treo, với phuộc nhún dài hơn 2 inch so với bản tiêu chuẩn. Thanh đỡ chữ A cũng được thay thế bằng vật liệu nhôm. Kết hợp lại, giúp cho hành trình phuộc tăng thêm 10% so với mức 35% trên các phuộc tiêu chuẩn của xe.
Ảnh: Hennesseyperformance.
VelociRaptor Ranger được tăng 4 inch so với chiều cao của xe tiêu chuẩn khi chưa độ, để dễ dàng chinh phục các địa hình khó hơn. Vô lăng của xe cũng được đánh giá là nhẹ và phản hồi tốt. Kích thước tổng thể của xe nhỏ gọn hơn chiếc Ford Raptor chính hãng, nên có thể dễ dàng luồn lách và xoay đỗ hơn trong đô thị. Hennessey cũng đồng thời trang bị cho xe một thanh trợ sáng LED công suất lớn ở tấm cản trước.
Ảnh: Hennesseyperformance.
Xe được Hennessey giới hạn chỉ sản xuất 500 chiếc. Với giá chỉ 65.000 USD (tương đương 1,5 tỷ đồng cao hơn mức giá bán chính hãng của Ford Ranger Raptor tại Việt Nam), đây là chiếc bán tải độ đến từ nhà Hennessey có giá “mềm mại” nhất, khi mức chênh lệnh chỉ có 19.950 USD, so với phiên bản gốc, vốn có giá 44.000 USD. Xe được bán ra kèm theo gói bảo hành tiêu chuẩn 36.000 dặm.