Ford Explorer 2020 sử dụng khung gầm mới sẽ còn được thương hiệu Mỹ ứng dụng trên nhiều dòng sản phẩm tương lai, trong đó một xe khác đã xuất hiện là Lincoln Aviator 2020. Dòng SUV 3 hàng ghế cỡ lớn của Ford nhẹ hơn người tiền nhiệm 91 kg nhưng sở hữu độ cứng vững xoắn tốt hơn 36%.
Hãng đạt được thành tựu này mà không hề sử dụng cấu trúc thuần nhôm giống F-Series, thực tế họ đã cân nhắc vấn đề này nhưng chọn cách phối hợp đa chất liệu làm phương án sau cùng.
"Trọng lượng là yếu tố được chúng tôi cân nhắc khi đưa ra mọi quyết định", kỹ sư trưởng dự án Explorer Bill Gubing chia sẻ với Detroit Free Press.
Lý giải việc thay đổi ở phút chót, vị lãnh đạo Ford cho biết khung thân thuần nhôm sẽ đẩy giá xe lên cao hơn và đây là yếu tố thương hiệu Mỹ không hề mong muốn xét tới mức độ cạnh tranh gay gắt trên thị trường toàn cầu như hiện tại.
Một hỗn hợp thông minh gồm thép, nhôm, ma giê và cả nhựa có khả năng tốt xấp xỉ bằng hệ thống thuần nhôm khi bàn tới độ cứng vững, trong đó đáng kể nhất là sự trợ giúp của thép cường lực nhẹ đang xuất hiện ngày một rộng rãi trong làng xe. Thêm vào đó, động cơ hybrid với mức tiêu thụ nhiêu liệu vốn ổn sẵn cũng làm giảm áp lực cho Ford trong việc quyết định loại bỏ khung thân nhôm hay không.
Cuối cùng, Ford đã thành công với bước tiến đột phá trong chế tạo khung thân Explorer. Không chỉ dừng lại ở ưu điểm trọng lượng và độ bền vững, hệ thống còn tỏ ra vô cùng hiệu quả trong việc chống rung lắc và ồn cho cabin, đặc biệt là từ hướng động cơ truyền vào.
Tham khảo: Motor1