Hàn Quốc tăng gấp đôi ô tô điện và ô tô chạy bằng hydro vào năm 2022

Minh Long

Hãng tin Yonhap đưa tin, Hàn Quốc đang đặt mục tiêu tăng gấp đôi số lượng phương tiện chạy bằng điện và hydro vào năm tới như một phần trong nỗ lực thúc đẩy quá trình điện khí hóa và di chuyển bằng pin nhiên liệu.

Hàn Quốc tăng gấp đôi ô tô điện và ô tô chạy bằng hydro vào năm 2022 - Ảnh 1

Nước này đang tìm cách tăng lượng sử dụng ô tô chạy bằng điện và ô tô chạy bằng hydro trong nước lên 500.000 chiếc vào năm 2022, gấp đôi so với con số khoảng 248.000 chiếc đang được sử dụng hiện nay.

Chính phủ Hàn Quốc cho biết họ cũng sẽ mở rộng mạng lưới sạc xe điện và các điểm tiếp nhiên liệu hydro trên toàn quốc vào năm tới. Đầu tháng này, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc cho hay sẽ tăng số lượng bộ sạc EV tại các khu vực dịch vụ đường cao tốc trên toàn quốc lên hơn 1.000 điểm vào cuối năm 2022, cao hơn so với 435 điểm sạc hiện có tại các trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc của đất nước.

Hàn Quốc nhấn mạnh việc tăng cường này là một phần trong nỗ lực nhằm đạt được mục tiêu năm 2030 là giảm 40% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính so với mức năm 2018, hướng tới mục tiêu không phát thải ròng vào năm 2050.

Các nhà sản xuất ô tô của Hàn Quốc có vẻ đang đi đúng hướng nếu những phát triển được báo cáo gần đây là chính xác.

Đầu tuần này, Tập đoàn ô tô Hyundai được cho là đã đóng cửa trung tâm phát triển động cơ đốt trong của mình như một phần của quá trình tái tổ chức lại trụ sở nghiên cứu và phát triển, Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ Namyang, với tất cả các bộ phận liên quan đến hệ thống truyền động sẽ được tổ chức lại để trở thành đơn vị phát triển điện khí hóa.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.