Nước này đang tìm cách tăng lượng sử dụng ô tô chạy bằng điện và ô tô chạy bằng hydro trong nước lên 500.000 chiếc vào năm 2022, gấp đôi so với con số khoảng 248.000 chiếc đang được sử dụng hiện nay.
Chính phủ Hàn Quốc cho biết họ cũng sẽ mở rộng mạng lưới sạc xe điện và các điểm tiếp nhiên liệu hydro trên toàn quốc vào năm tới. Đầu tháng này, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc cho hay sẽ tăng số lượng bộ sạc EV tại các khu vực dịch vụ đường cao tốc trên toàn quốc lên hơn 1.000 điểm vào cuối năm 2022, cao hơn so với 435 điểm sạc hiện có tại các trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc của đất nước.
Hàn Quốc nhấn mạnh việc tăng cường này là một phần trong nỗ lực nhằm đạt được mục tiêu năm 2030 là giảm 40% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính so với mức năm 2018, hướng tới mục tiêu không phát thải ròng vào năm 2050.
Các nhà sản xuất ô tô của Hàn Quốc có vẻ đang đi đúng hướng nếu những phát triển được báo cáo gần đây là chính xác.
Đầu tuần này, Tập đoàn ô tô Hyundai được cho là đã đóng cửa trung tâm phát triển động cơ đốt trong của mình như một phần của quá trình tái tổ chức lại trụ sở nghiên cứu và phát triển, Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ Namyang, với tất cả các bộ phận liên quan đến hệ thống truyền động sẽ được tổ chức lại để trở thành đơn vị phát triển điện khí hóa.