Kia EV6 là mẫu xe Hàn Quốc đầu tiên đạt được chứng nhận Dấu chân carbon

Khôi Nguyên

Mới đây, Kia EV6 - mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên do nhà sản xuất châu Á phát hành đã trở thành mẫu xe Hàn Quốc đầu tiên trong lịch sử đạt được chứng nhận dấu chân carbon của sản phẩm từ Carbon Trust.

Kia EV6 là mẫu xe Hàn Quốc đầu tiên đạt được chứng nhận Dấu chân carbon - Ảnh 1

Carbon Trust là tổ chức có mục đích giúp các doanh nghiệp, chính phủ trên toàn thế giới chuyển đổi sang nền kinh tế carbon thấp bằng cách giảm lượng khí thải carbon và đạt được hiệu quả sử dụng tài nguyên cao hơn.

Với EV6, Kia đã chính thức trở thành nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đầu tiên đạt được chứng chỉ này.

EV6 là mẫu xe đầu tiên được Kia chế tạo trên nền tảng mô-đun điện toàn cầu E-GMP (Electric-Global Modular Platform) chuyên dụng. Toàn bộ vòng đời của nó tập trung vào việc giảm lượng khí thải carbon, từ việc thu mua nguyên liệu thô đến quá trình vận chuyển, lắp ráp, phân phối, sử dụng xe và cuối cùng là tái chế cuối đời.

Kia tự hào về các vật liệu thân thiện với môi trường của mẫu xe này, chẳng hạn như nhựa tái chế PET (tương đương 107 chai PET), thảm trải sàn và phủ ghế.

Theo Sangdae Kin, Giám đốc Bộ phận Kế hoạch Kinh doanh Chiến lược tại Kia, chứng nhận này là một xác nhận quan trọng về nỗ lực của công ty trong việc giảm lượng khí thải carbon trong toàn bộ chu trình hoạt động của các phương tiện.

Đây cũng là bước đầu tiên để thực hiện các sáng kiến ​​bền vững mới, vì nhiều mẫu xe điện hơn sẽ được giới thiệu trong dòng sản phẩm của Kia trong những năm tới.

EV6 là một chiếc xe điện ấn tượng về phạm vi hoạt động, có thể lên tới 510 km cho một lần sạc, tùy thuộc vào cấu hình người sử dụng chọn. Nó đi kèm với tính năng sạc cực nhanh, chỉ cần 4,5 phút để bạn đi được tới 100 km. Về hiệu suất, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3,5 giây.

Khách hàng có thể mua Kia EV6 2022 với phiên bản cùng các tùy chọn 2WD và AWD, gói pin tiêu chuẩn hoặc dải dài (58 và 77,4 kWh), cũng như các mẫu GT-Line và GT.

Theo Autoevolution

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.