Cận cảnh màn đọ sức giữa siêu phẩm Kia EV6 GT với dàn siêu xe chạy xăng khủng nhất thế giới

Khôi Nguyên

Để trình diễn sức mạnh phi thường của chiếc crossover EV6 mới ngay sau khi chính thức ra mắt, Kia đã xếp phiên bản EV6 GT 577 mã lực trong cuộc đua dài 400m với một số siêu xe sử dụng động cơ xăng mạnh mẽ.

 

Những siêu xe tham gia vào cuộc đua thử thách lần này là Lamborghini Urus SUV, Ferrari California, Porsche 911, Mercedes-AMG GT và McLaren 570S.

Kết quả thực tế của cuộc đua trình diễn này không quá quan trọng vì Kia nhắm tới một mục tiêu khác đó là khẳng định sức mạnh của siêu phẩm Kia EV6 GT không hề thua kém các siêu xe đàn anh chạy xăng chút nào.

Trước đó, hai tuần sau khi hé lộ thiết nội ngoại thất, thông tin và thông số kỹ thuật của mẫu crossover Kia EV6 đã được công bố chi tiết. Mẫu xe điện đầu tiên của Kia có 3 phiên bản: Tiêu chuẩn, GT-Line và GT. Phiên bản tiêu chuẩn có chiều dài tổng thể 4.680 mm trong khi 2 model GT-Line và GT nhỉnh hơn, dài 4.695 mm.

Đối với phiên bản tiêu chuẩn và GT-Line, EV6 có tùy chọn dẫn động cầu sau với một động cơ điện, hoặc dẫn động AWD với 2 động cơ điện.

Công suất dao động từ 168 mã lực đến 320 mã lực, sức kéo tối đa ở bản 2 động cơ là 605 Nm. Biến thể GT cao cấp nhất trang bị 2 động cơ điện với tổng công suất gần 577 mã lực, mô-men xoắn cực đại 740 Nm, khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ 3,5 giây và vận tốc tối đa đạt 260 km/h.

EV6 dự kiến sẽ được bán ở một số quốc gia trong năm nay. Ví dụ, ở Anh, giá khởi điểm là 56.000 USD đối với bản cơ sở, bản GT có giá 79.900 USD. Trong khi đó, người mua ở Mỹ sẽ phải đợi đến năm 2022 để có thể sở hữu siêu xe EV đình đám này.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.