Kia hé lộ hình ảnh mẫu xe điện EV6 2022 chuyên dụng đầu tiên hãng

Khôi Nguyên

Kia vừa tung ra đoạn teaser đầu tiên giới thiệu mẫu xe điện EV6 2022, đây sẽ là chiếc xe điện đầu tiên của hãng này dựa trên nền tảng kiến trúc xe điện toàn cầu E-GMP (Electric-Global Modular Platform) thế hệ mới.

Kia hé lộ hình ảnh mẫu xe điện EV6 2022 chuyên dụng đầu tiên hãng - Ảnh 1

Trước đây được biết đến với tên gọi CV, EV6 sẽ sớm được ra mắt với triết lý thiết kế táo bạo nhằm thể hiện sự chuyển dịch trọng tâm của Kia sang điện khí hóa.

Kia hé lộ hình ảnh mẫu xe điện EV6 2022 chuyên dụng đầu tiên hãng - Ảnh 2

EV6 sẽ là một chiếc xe điện kiểu dáng đẹp có kính chắn gió dốc xuống. Qua teaser giới thiệu phần nào có thể hình dung thấy thân xe được sắp xếp hợp lý, tay nắm cửa gắn phẳng và cửa sổ sau góc cạnh.

Những điểm nhấn đáng chú ý khác bao gồm đèn pha LED thanh mảnh, cản sau cơ bắp đầy ấn tượng. Mẫu xe cũng có phần đuôi xe độc ​​đáo với đèn báo rẽ tuần tự và đèn phanh đặc biệt.

Kia hé lộ hình ảnh mẫu xe điện EV6 2022 chuyên dụng đầu tiên hãng - Ảnh 3

Kia vẫn giữ kín về thông số kỹ thuật về sản phẩm mới của mình. Chi tiết đầy đủ sẽ được công bố trong thời gian ngắn, nhưng Kia khẳng định xe điện chuyên dụng của họ sẽ có chiến lược đặt tên theo mục đích “mang lại sự đơn giản và nhất quán” trên các thị trường toàn cầu.

Kia hé lộ hình ảnh mẫu xe điện EV6 2022 chuyên dụng đầu tiên hãng - Ảnh 4

Mẫu xe EV6 2022 sẽ được Kia hé lộ sẽ ra mắt toàn cầu trong Quý 1 năm 2021, nghĩa là thời điểm ra mắt xe EV6 đang tới rất gần. 

Cách đây chưa lâu, hãng xe Hàn Quốc cũng đã giới thiệu chiến lược "Plan S" với mục đích chuyển trọng tâm sản xuất từ động cơ đốt trong sang động cơ điện. Chiến lược này được mô tả là trung-dài hạn của công ty.

Teaser giới thiệu mẫu xe mới vừa được Kia hé lộ.

Một phần kế hoạch của Plan S là Kia sẽ ra mắt mẫu xe điện đầu tiên vào năm 2021. Mặc dù không đề cập chi tiết, nhưng Kia châu Âu cho biết mẫu concept Kia Imagine sẽ được đưa vào sản xuất trong năm tới.

Bên cạnh đó, Kia cũng có kế hoạch tung ra thị trường 11 mẫu xe điện vào năm 2025. Kia tin rằng những mẫu xe điện này sẽ giúp hãng lấy lại 6,6% thị trường xe điện toàn cầu, ngoại trừ Trung Quốc. Hãng xe Hàn Quốc dự đoán ngành công nghiệp xe điện sẽ ngày càng phát triển, điều này cho phép Kia bán được khoảng 500.000 chiếc mỗi năm từ năm 2026.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.