Hai thanh niên vượt 4.500Km xuyên nước Mỹ chỉ trong 27 tiếng

Hai tay đua - một là người sáng lập hãng độ xe và một là chủ gara xe cũ - đã thay nhau lái chiếc Mercedes E63 AMG, vượt hành trình 4.5000 Km xuyên từ bờ Đông sang bờ Tây nước Mỹ chỉ trong 27,5h nhằm phá kỷ lục Cannonball.

Tham gia thử thách Canonnball, lái xe sẽ buộc phải vi phạm pháp luật, liên tục chạy quá tốc độ cho phép.
Tham gia thử thách Canonnball, lái xe sẽ buộc phải vi phạm pháp luật, liên tục chạy quá tốc độ cho phép.

Thử thách Cannonball - "Quả đạn pháo" - luôn là mục tiêu chinh phục của rất nhiều tay đua tại Mỹ. Nội dung của thử thách này rất đơn giản: làm sao để đi từ bờ Đông nước Mỹ, sang bờ Tây bằng ôtô trong thời gian ngắn nhất. Nghe thì rất đơn giản, nhưng làm sao để vượt qua được rất nhiều chốt cảnh sát, trạm kiểm soát và máy bay trực thăng tuần tra trong suốt hành trình gần 5.000 Km với tốc độ tối đa, nhằm lập kỷ lục, lại là một chuyện rất khó.

Mới đây, một nhóm đua 3 thành viên đã chính thức phá vỡ kỷ lục Cannonball cũ với thành tích đi từ New York tới Los Angeles chỉ trong 27,5 giờ đồng hồ. Quãng đường mà họ đã vượt qua trong khoảng thời gian đó có tổng chiều dài 4.546 Km.

Để dễ tưởng tượng thì con số này đã tiệm cận với cuộc đua danh giá Le Mans 24h, nơi mà 3 tay đua của mỗi đội đua thay nhau chạy xe liên tục trong suốt 24h, với hàng trăm người hỗ trợ và cũng chỉ hoàn thành chặng đường khoảng 5.000 Km. Còn Cannonball là thử thách ngoài đường phố chứ không phải trong đường đua, nên chắc chắn điều này là vi phạm pháp luật và cũng sẽ không có đội hậu cần hay giúp đỡ nào từ bên ngoài cả.

Quãng đường gần 4.500Km được hoàn thành trong 27,5 tiếng, với tốc độ trung bình 167 Km/h và tốc độ cực đại có lúc lên tới hơn 310 Km/h - tiệm cận giải đua Le Mans 24h danh tiếng.
Quãng đường gần 4.500Km được hoàn thành trong 27,5 tiếng, với tốc độ trung bình 167 Km/h và tốc độ cực đại có lúc lên tới hơn 310 Km/h - tiệm cận giải đua Le Mans 24h danh tiếng.

Dựa theo số liệu của Google Map, thì khoảng cách từ Los Angeles tới New York là 4.489 Km. Nếu chạy xe liên tục trong tốc độ giới hạn cho phép cao nhất ở Mỹ là 110 Km/h, thì phải mất tới 41 tiếng đồng hồ để hoàn thành quãng đường. Hoặc bạn cũng có thể chọn di chuyển máy bay, với thời gian bay là 5 tiếng, chưa kể thời gian đến sân bay và rời sân bay, thời gian làm thủ tục và đợi chuyến.

Kỷ lục Cannonball mới do Arne Toman - thành viên sáng lập của hãng độ xe AMS Performance, Doug Tabbutt - chủ gara mua bán xe cũ Switchcars và hoa tiêu Berkeley Chadwick chỉ ngồi sau để đọc thông số vận hành của xe cũng như soi bản đồ để dẫn đường. Team 3 người rời gara Red Ball ở New York lúc 00:57 phút sáng 10/11 và họ tới được khách sạn Portofino ở Redondo Beach, Los Angeles lúc 04:24 sáng 11/11.

Chiếc xe sử dụng rất nhiều "đồ chơi" để né cảnh sát vì liên tục chạy quá tốc độ cho phép.
Chiếc xe sử dụng rất nhiều "đồ chơi" để né cảnh sát vì liên tục chạy quá tốc độ cho phép.

Tổng thời gian di chuyển là 27 tiếng 25 phút, đã bao gồm 22 phút dừng đổ xăng và nghỉ ngơi, vậy là thực tế họ chỉ mất 27 tiếng 3 phút để di chuyển. Vận tốc trung bình là 167 Km/h và tốc độ tối đa lên tới 310 Km/h. Mức giới hạn này đã tiệm cận với mức tốc độ cực đại 330 Km/h của các tay đua trong giải đua Le Mans 24h. Trong khi đó, tốc độ trong trường đua là không giới hạn, còn đa số những con đường mà 3 người di chuyển qua chỉ cho phép chạy dưới 130 Km/h.

Thứ quan trọng nhất - chính là chiếc xe - đã được chuẩn bị cả năm trời trước khi tham gia thử thách. Arne Toman và Doug Tabbutt đã sử dụng một chiếc sedan Mercedes E63 AMG màu xám bạc đời 2015 để phá kỷ lục Cannonball. Nó sở hữu khối động cơ V8 dung tích 5.5 lít và đã được trang bị gói độ Alpha 9, bao gồm bộ turbo tăng áp, lọc gió, hệ thống làm mát động cơ và hệ thống xả. Tổng công suất của chiếc xe sau khi độ là xấp xỉ 700 mã lực, cao hơn 150 mã lực so với chiếc Mercedes E63 AMG nguyên bản.

Để tham gia Cannonball, chiếc Mercedes E63 AMG này đã được độ sức mạnh lên tới 700 mã lực.
Để tham gia Cannonball, chiếc Mercedes E63 AMG này đã được độ sức mạnh lên tới 700 mã lực.

Ngoài ra, chủ xe còn trang bị rất nhiều "đồ chơi" đắt giá nhằm lách luật và bảo đảm không gặp cảnh sát hay bị phát hiện chạy quá tốc độ liên tục, trên suốt chặng đường 4.500 Km. Một trong những món đồ có thể kể tới, là: hệ thống cảnh báo camera bắn tốc độ của cảnh sát, camera tầm nhiệt, giúp phát hiện động vật bất ngờ băng qua đường. Đặc biệt nhất là hệ thống TCAS chuyên dụng - vốn được lắp trên các máy bay để giúp 2 máy bay có thể phát hiện ra nhau - sử dụng để tránh các máy bay tuần tra trên không khi chạy quá tốc độ.

Xe còn được gắn bộ đàm để bắt sóng radio của cảnh sát (điều này là hợp pháp ở Hoa Kỳ). Chủ xe cũng trang bị tới 2 bộ định vị GPS, nhằm đảm bảo khách quan sau khi thực hiện thử thách và công bố kết quả. Khoang chứa nhiên liệu của chiếc Mercedes E63 AMG cũng đã được độ thêm một bình xăng con, giúp xe có thể di chuyển liên tục được xa hơn.

Xe còn được trang bị camera tầm nhiệt, hệ thống TCAS phát hiện máy bay tuần tra và radio bắt sóng cảnh sát.
Xe còn được trang bị camera tầm nhiệt, hệ thống TCAS phát hiện máy bay tuần tra và radio bắt sóng cảnh sát.

Trước đó vào năm 2013, kỷ lục Cannonball từng thuộc về 3 chàng trai Dave Black, Ed Bolian và Dan Huang nắm giữ. Họ đã hoàn thành quãng đường 4.511km trong 28 tiếng 50 phút trên chiếc Mercedes CL55 AMG. Trong suốt 6 năm kể từ đó tới giờ, đã có rất nhiều người muốn phá vỡ kỷ lục này nhưng đều không thể làm được. Từ xưa đến nay, cũng chưa ghi nhận bất kỳ thương vong nào có liên quan tới việc thực hiện thử thách Cannonball.

Chiếc Mercedes E63 AMG đã giúp Arne Toman và Doug Tabbutt phá kỷ lục Cannonball.

Theo RoadAndTrack

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.