Tiểu ban của Ủy ban Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hạ viện Mỹ về đường cao tốc và phương tiện công cộng vừa cho biết họ sẽ tổ chức một phiên điều trần vào ngày 2 tháng 2 với tiêu đề "Con đường phía trước cho các phương tiện tự động" bao gồm các chuyên gia, lãnh đạo lao động và đại diện ngành.
Chủ tịch Liên minh Công nhân Vận tải Mỹ John Samuelsen sẽ tham gia cùng một phát ngôn viên của công đoàn đại diện cho hơn 150.000 công nhân hàng không, đường sắt, vận tải và các công nhân khác cũng xác nhận thông tin này.
Dự kiến sẽ còn có Nat Beuse, người đứng đầu bộ phận an toàn của công ty khởi nghiệp xe tự lái Aurora Innovation Inc, đại diện của liên minh Teamsters và Liên minh lái xe tự hành mới đổi tên thành Hiệp hội Công nghiệp Xe tự hành (AVIA), cùng các công ty như Ford Motor Co, Lyft Inc, Uber Technologies Inc và Alphabet Inc's Waymo LLC.
Năm 2021, Quốc hội Mỹ từng bác bỏ nỗ lực của Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa John Thune nhằm thông qua luật nới lỏng các quy định về xe tự hành.
Thune đề xuất cấp cho Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ quyền miễn trừ cho hàng chục nghìn xe tự lái của mỗi nhà sản xuất theo các tiêu chuẩn an toàn được thiết lập cho người lái xe.
Thượng nghị sĩ Mỹ Thune và các nhà lập pháp khác đã tìm cách trong hơn 5 năm để giành được sự chấp thuận để nâng cấp các phương tiện mà họ cho rằng có thể có tác động đáng kể đến an toàn đường bộ.
“Để công nghệ xe tự động phát triển, khuôn khổ pháp lý bắt buộc phải bắt kịp với sự đổi mới của khu vực tư nhân”, ông Thune cho biết. Nhưng nỗ lực này đã vấp phải sự phản đối đáng kể từ các công đoàn.
Vào tháng 5/2021, Greg Regan, chủ tịch Bộ phận Giao dịch Vận tải của AFL-CIO, đã nói với các nhà lập pháp Mỹ tại một phiên điều trần riêng rằng, xe tự hành gây rủi ro cho hàng triệu công việc và luật tự lái không nên áp dụng cho xe tải thương mại.