GM sẽ chỉ sản xuất ô tô điện vào năm 2035

An Long

Hãng xe Mỹ General Motors đã cam kết sẽ chuyển toàn bộ đội xe của hãng sang hệ thống truyền động không khí thải vào năm 2035.

Mẫu xe bán tải điện Hummer EV của GM
Mẫu xe bán tải điện Hummer EV của GM

Đây là một phần nỗ lực hoàn toàn không thải ra carbon của GM vào năm 2040.

GM đang lên kế hoạch ra mắt 30 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2025 và dự kiến ​​việc sẽ tiếp tục tung ra thị trường những mẫu xe ô tô điện mới trong những năm tiếp theo. Mục tiêu của GM là vào năm 2035 sẽ chỉ còn giới thiệu ra thị trường các mẫu xe ô tô điện và xe tải hạng nhẹ. Chiến lược điện khí hóa sẽ được áp dụng cho xe tải hạng nặng và hạng trung vào năm 2040.

Với động thái này, GM trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên đặt lịch hẹn về việc hoàn thiện toàn bộ sản phẩm chạy hoàn toàn bằng điện.

“General Motors đang cùng các chính phủ và công ty trên toàn cầu thiết lập một thế giới an toàn hơn, xanh hơn và tốt đẹp hơn”, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành GM Mary Bara cho biết trong một thông cáo.

“Chúng tôi khuyến khích những hãng khác cũng làm theo chiến lược xanh và tạo tác động lớn đến ngành công nghiệp của chúng tôi và nền kinh tế nói chung.”

Cùng với nền tảng xe chạy bằng pin Ultium, GM cũng đang phát triển hệ thống truyền động pin nhiên liệu hydro Hydrotec và hiện đang hợp tác với Navistar và Nikola Motors để đưa hệ thống này ra thị trường sử dụng cho xe tải bán đầu kéo.

Một phát ngôn viên của GM nói rằng công ty đang hướng tới mục tiêu tất cả các hoạt động và sản phẩm của mình phải không thải ra carbon vào năm 2040. 

Theo Fox News

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.