GM sắp tái sinh xe hầm hố Hummer dưới dạng xe điện?

Phương Vy

General Motors (GM) đang chuẩn bị khôi phục Hummer, chiếc xe đa dụng có tính năng thể thao (SUV) phong cách quân đội và ngốn xăng “như nước lã” mà hãng “khai tử” cách đây một thập niên.

Hummer là một mẫu xe từng được ưa chuộng và cũng bị chỉ trích nhiều.
Hummer là một mẫu xe từng được ưa chuộng và cũng bị chỉ trích nhiều.

Đặc biệt, Hummer có thể trở lại dưới dạng xe chạy điện, giới thạo tin tiết lộ với hãng tin CNBC.

Nguồn tin đề nghị không tiết lộ danh tính nói rằng hãng xe Mỹ đã ký hợp đồng với ngôi sao bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) LeBron James để vận động viên này xuất hiện trong một quảng cáo Hummer dự kiến được tung vào ngày 2/2. Ngoài ra, GM cũng đã mua sóng trong Super Bowl -  trận tranh chức vô địch thường niên của Liên đoàn Bóng bầu dục Quốc gia Mỹ (NFL) vào ngày 2/2 - để phát quảng cáo về Hummer.

Tờ Nhật báo Phố Wall cũng dẫn nguồn thạo tin cho biết Hummer sẽ trở lại dưới thương hiệu GMC của GM, thay vì là một thương hiệu độc lập như trước đây.

Dự kiến, Hummer mới sẽ bắt đầu được bán vào cuối 2021 hoặc đầu 2022, là một phần trong kế hoạch của GM về đưa ra ít nhất 20 mẫu xe chạy điện mới trên toàn cầu trong thời gian đến 2023.

Việc kết hợp giữa thiết kế của Hummer - cái tên vốn đồng nghĩa với mức tiêu hao xăng “khủng” - với điện hóa dưới thương hiệu GMC có thể sẽ là một “cuộc hôn nhân hoàn hảo”, theo ông Karl Brauer, nhà xuất bản trang Cox Automotive.

“Làm gì có hãng xe nào trên thế giới lại không muốn có thương hiệu Hummer trong danh mục của mình vào ngay lúc này”, ông Brauer nói, nhấn mạnh sự gia tăng mạnh mẽ của doanh số các dòng xe bán tải và SUV trong thập kỷ qua.

Thương hiệu Hummer của GM trước đây bao gồm một chiếc SUV và một biến thể pickup “chết yểu”.

Thiết kế xe Hummer dựa trên một chiếc xe quân đội có tên gọi High Mobility Multipurpose Wheeled Vehicle (Xe đa dụng có khả năng di động cao), hay còn gọi là “Humvee”. Vào đầu những năm 2000, Hummer rất được ưa chuộng và cũng bị chê nhiều do tốn xăng và mức khí thải lớn.

Xe pickup Hummer được kỳ vọng sẽ là một phần trong làn sóng xe pickup chạy điện đang nổi lên ở Mỹ. Các hãng như Ford, Tesla và Rivian - một startup xe điện được hãng thương mại điện tử Amazon hậu thuẫn - đều đã công bố kế hoạch sớm trình làng xe pickup chạy bằng điện.

Theo CNBC

Tags: gm Hummer

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.