Việc hư hỏng giảm xóc là dầu bị rò rỉ và bám ướt vào ống giảm xóc. Thường khi phát hiện ra triệu chứng này cũng là lúc giảm xóc của bạn đã bị hư hỏng khá nặng, có thể là do hỏng phớt hoặc bị cong ty làm dầu chảy tràn ra ngoài.
Phớt cao su bị mòn
Thông thường, phớt cao su sẽ được bố trí nằm trên vỏ phuộc. Bộ phận này có kích thước vừa bằng với ti phuộc. Nó có tác dụng ngăn nước, bụi bẩn, các tác nhân từ bên ngoài môi trường rơi vào trong vỏ phuộc.
Khi phớt cao su bị hỏng, các tạp chất bên ngoài sẽ lẫn vào dầu máy, bám vào thành ti phuộc… Khi đó, quá trình ti phuộc hoạt động sẽ kéo theo bụi bẩn. Việc này tạo ra các vết xước trên phớt cao su và cả ti phuộc, làm dầu nhớt bị chảy ra ngoài.
Khoảng cách 2 ti phuộc không đúng
Khoảng cách giữa 2 ti phuộc nếu quá lớn sẽ tạo ra khe hở. Từ đó, khiến dầu bị chảy ra ngoài.
Bên cạnh đó, nếu chất lượng dầu và chất lượng ti phuộc không tốt, thì quá trình vận hành sẽ dần đến tình trạng xước ti, dầu nhớt cũng vì thế mà bị chảy ra ngoài.
Cách khắc phục giảm xóc xe máy bị chảy dầu
- Sử dụng giảm xóc loại có chất lượng tốt, đáp ứng được nhu cầu vận hành của xe. Bạn cần chú ý lựa chọn giảm xóc phù hợp nhất với kết cấu của xe.
- Sử dụng dầu nhớt tốt, chất lượng để tránh tình trạng xước ti phuộc, dẫn đến rò rỉ dầu hư hại cho xe.
- Kiểm tra phớt cao su thường xuyên, định kỳ. Nếu phát hiện xe có dấu hiệu chảy dầu và nhận thấy khoảng cách giữa hai ti phuộc cách xa nhau thì nên đem đến tiệm sửa chữa để được nhân viên có kỹ thuật khắc phục.
- Thay phuộc mới khi bộ phận này đã sử dụng quá lâu và có dấu hiệu xuống cấp.