Nguyên nhân ô tô không thể tăng tốc bình thường và cách khắc phục

Gặp vấn đề về cấp nhiên liệu hoặc trục trặc trên đường khí xả là hai nguyên nhân chính khiến xe của bạn chạy chậm.

Nguyên nhân ô tô không thể tăng tốc bình thường và cách khắc phục - Ảnh 1

Bộ lọc nhiên liệu bị tắc

Khi di chuyển trên đường cao tốc, lái xe thường phải tăng tốc lên cao, do đó, động cơ cần một lượng nhiên liệu lớn. Nếu động cơ không tăng tốc nhanh, nhiều khả năng do nhiên liệu cấp vào buồng đốt không đủ.

Hiện tượng trên có thể do ô tô bị tắc bầu lọc nhiên liệu hay lưới lọc nhiên liệu dưới bình xăng. Để khắc phục tình trạng này, tài xế nên thay mới hoặc hút hết cặn trong bình xăng ra.

Bên cạnh đó, cũng có thể do bơm nhiên liệu bị yếu hay không đủ nhiên liệu vào chế hòa khí hoặc vòi phun khi động cơ tăng tốc.

Ngoài ra, tắc ống dẫn nhiên liệu cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng xe không tăng tốc. Tài xế nên kiểm tra đường dẫn nhiên liệu từ bình xăng đến động cơ có bị rò rỉ không? Nếu không bị rò rỉ có thể bị tắc bên trong, nên tiến hành vệ sinh ống bằng máy nén khí để thổi sạch các chất bẩn những như cặn bám trên đường dẫn nhiên liệu.

ECU gặp vấn đề

Lỗi ở bộ điều khiển điện tử (ECU) cũng có thể là nguyên nhân khiến xe của bạn không tăng tốc khi nhấn chân ga.

Hỏng dây đai cam

Một trong những nguyên nhân khiến ôtô bị hụt hơi là dây đai trục cam bị hỏng. Nếu thay mới dây mà không chính xác, xe cũng tăng tốc kém.

Bộ ly hợp gặp trục trặc

Ôtô không thể tăng tốc hoặc tăng tốc kém, 90% là do gặp trục trặc từ chân ga. Theo kinh nghiệm của giới chuyên sửa chữa ôtô, bàn đạp ly hợp bị mòn hoặc ly hợp thiếu dầu là tác nhân gây ra hiện tượng trên.

Bộ phận cảm biến bị hỏng

Trục trặc bộ cảm biến trục cam có vấn đề, hoạt động phun, đốt nhiên liệu sẽ bị sai lệch gây ra tình trạng hụt ga. Hay lỗi cảm biến lưu lượng không khí gặp trục trặc cũng dẫn tới động cơ bị hụt ga.

Ngoài ra, lỗi cảm biến oxy gen cũng là nguyên nhân khiến ôtô hụt ga. Bởi khi có trục trặc xảy ra với cảm biến oxy, động cơ sẽ khó khởi động. Lượng khí thải ra môi trường sẽ rất độc hại vì mô đun điện tử không kiểm soát được chính xác hoạt động điều tiết xả thải.

Theo Cartimes

Tin mới

Lexus phát triển hộp số sàn cho… xe điện

Lexus phát triển hộp số sàn cho… xe điện

Toyota đang phát triển một hộp số sàn mà hãng hy vọng sẽ sử dụng trong những chiếc xe điện trong tương lai, với mục đích làm cho xe điện trở nên hấp dẫn hơn ...
Các hãng liên tục “khoe” xe điện: Người tiêu dùng Việt đã sẵn sàng lựa chọn?

Các hãng liên tục “khoe” xe điện: Người tiêu dùng Việt đã sẵn sàng lựa chọn?

Sự kiện Vietnam Motor Show 2022 (VNM) vừa kết thúc tại TP. HCM tạo dấu ấn với hàng loạt các mẫu xe điện được giới thiệu từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới. “Xe xanh” là chủ đề được nhiều người tham quan triển lãm này được trải nghiệm. Tuy nhiên, bên cạnh những mẫu xe động cơ đốt trong được “chốt đơn” ngay tại triển lãm thì những mẫu xe điện dù tạo ấn tượng nhưng chủ yếu để… “trưng bày” là chính.
Kia Seltos 2024 sẽ có diện mạo táo bạo và mạnh mẽ hơn

Kia Seltos 2024 sẽ có diện mạo táo bạo và mạnh mẽ hơn

Những chiếc SUV cỡ nhỏ ngày nay có rất nhiều, vì vậy Kia đã quyết định tăng sức hấp dẫn của những chiếc Seltos tương đối mới của mình bằng một bản làm mới giữa chu kỳ. Kia Seltos 2024 đã chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Los Angeles gây ấn tượng với ngoại hình táo bạo hơn, nhiều sức mạnh hơn bên dưới mui xe và trang trí X-Line mới để tăng sức hấp dẫn.
#AutoNews Weekly: Vấn nạn bán ô tô kiểu "bia kèm lạc" tại thị trường xe Việt sắp được xóa bỏ

#AutoNews Weekly: Vấn nạn bán ô tô kiểu "bia kèm lạc" tại thị trường xe Việt sắp được xóa bỏ

Bản tin AutoNews Weekly tuần này gồm các nội dung đáng chú ý: Sức hút từ triển lãm ôtô việt nam sau 2 năm vắng bóng. Giá xe ôtô có thể tăng mạnh vì tỷ giá USD. Sắp diễn ra triển lãm quốc tế xe hai bánh. Tiêu điểm: Vấn nạn bán ô tô kiểu "bia kèm lạc" tại thị trường xe Việt sắp được xóa bỏ.