Giám đốc thiết kế của BMW:  “Các mẫu xe mới cần phải “táo bạo và có ý nghĩa””

Khôi Nguyên

BMW đang bắt tay vào một kỷ nguyên mới táo bạo do giám đốc thiết kế Domagoj Dukec dẫn dắt. Trong khi một số mẫu xe gần đây nhất của hãng gây ra tranh cãi, Dukec cho biết thương hiệu này sẽ cần những thiết kế sáng tạo hơn nữa.

Giám đốc thiết kế của BMW:  “Các mẫu xe mới cần phải “táo bạo và có ý nghĩa”” - Ảnh 1

Dukec sẽ đóng một vai trò quan trọng trong sự thay đổi liên tục của BMW đối với điện khí hóa. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Dukec đã nhấn mạnh việc thiết kế trong tương lai của hãng “phải táo bạo và có ý nghĩa”.

“Bạn có thể thực hiện táo bạo thông qua nhiều thủ thuật. Mọi người đều biết cách làm cho một chiếc ô tô trở nên hấp dẫn, nhưng nếu nó không có ý nghĩa thì nó sẽ vô nghĩa”, Dukec nhấn mạnh.

Khi các thiết kế của BMW tiến triển, Dukec cho biết những đặc điểm nổi bật như lưới tản nhiệt hình quả thận và đường gấp khúc Hofmeister Kink sẽ được giữ lại nhưng sẽ được đổi mới.

“Trong vài năm qua, đã có rất nhiều cuộc thảo luận về thiết kế quả thận của chúng tôi nhưng điều quan trọng là mang các thế hệ khách hàng tương lai và người hâm mộ đến với nhau. Không phải lúc nào người hâm mộ cũng là khách hàng, nhưng chúng tôi muốn khách hàng trở thành người hâm mộ. Bạn không thể chỉ thiết kế để giữ cho các biểu tượng của mình tồn tại mà phải tạo những biểu tượng mới”, Dukec nói.

BMW đang hồi sinh tên gọi Neue Klasse (New Class) từ những năm 1960 với một nền tảng linh hoạt sẽ thay thế kiến ​​trúc FAAR và CLAR và sẽ được sử dụng bởi rất nhiều mẫu xe mới.

“Neue Klasse sẽ đại diện cho điện khí hóa, số hóa và tính bền vững”. Dukec nói thêm. “Chúng tôi đang đặt câu hỏi: Làm thế nào có thể tạo ra một chiếc xe bền vững, thông minh và làm được nhiều việc hơn với ít chi phí hơn? Đây là điều rất xác thực đối với BMW. Là nhà thiết kế, đó là việc suy nghĩ lại và cần giảm bớt. Đó cũng là cách chúng tôi xử lý vật liệu, không sử dụng chrome, tạo ra vật liệu để sử dụng ít da hơn. Đối với BMW, điện khí hóa không phải là con đường bền vững nhất. Họ nghĩ rằng sản xuất ô tô điện và công việc đã hoàn thành. Nhưng vấn đề còn lớn hơn vậy”.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.