BMW sẽ sử dụng “thép xanh”, chạy năng lượng hydro từ năm 2025

Khôi Nguyên

Tập đoàn BMW mới đây đã đạt được thỏa thuận cung cấp thép xanh từ công ty khởi nghiệp Thụy Điển H2 Green Steel bắt đầu từ năm 2025.

BMW sẽ sử dụng “thép xanh”, chạy năng lượng hydro từ năm 2025 - Ảnh 1

H2 Green Steel ra mắt vào năm 2020, sản xuất thép bằng “quy trình sản xuất không dùng nhiên liệu hóa thạch”. Thay vì than, hãng này sử dụng hydro và năng lượng sạch để sản xuất thép. Sản xuất thép xanh tạo ra ít khí thải hơn tới 95% so với thép được sản xuất bằng than. H2 Green Steel đang xây dựng địa điểm sản xuất tại tỉnh Norrbotten ở miền bắc Thụy Điển, gần Vòng Bắc Cực.

“Đến năm 2024, chúng tôi sẽ sản xuất tại cơ sở Boden của mình và đến năm 2030, sẽ sản xuất 5 triệu tấn thép không hóa thạch hàng năm”, Vargas, đồng sáng lập và là cổ đông lớn của Northvolt, cũng là người sáng lập và cổ đông lớn nhất của H2 Green Steel cho biết.

H2 Green Steel do Henrik Henriksson, cựu Giám đốc điều hành của Scania, đứng đầu. Các nhà đầu tư bao gồm người sáng lập Spotify, Daniel Ek.

Ngoài việc cung cấp thép xanh, BMW Group và H2 Green Steel cũng đã bắt tay hợp tác tạo ra một chu trình nguyên liệu khép kín.

H2 Green Steel sẽ thu hồi những tàn dư của kim loại tấm và sẽ xử lý chúng để có thể vận chuyển trở lại nhà máy dưới dạng thép cuộn mới, còn được gọi là thép cuộn.

Điều này cho phép nguyên liệu thô được sử dụng nhiều lần. Vì cần ít năng lượng hơn để sản xuất, thép thứ cấp giảm phát thải trung bình 50-80% so với nguyên liệu chính.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế đã từng có lưu ý vào tháng 10 năm 2020, lĩnh vực sắt thép trực tiếp chiếm 2,6 gigaton phát thải carbon dioxide hàng năm, 7% tổng lượng toàn cầu từ hệ thống năng lượng và nhiều hơn lượng phát thải từ tất cả các chuyến hàng hóa đường bộ.

Ngành thép hiện là ngành công nghiệp tiêu thụ than lớn nhất, cung cấp khoảng 75% nhu cầu năng lượng.

Mới đây, vào ngày 13 tháng 10, Volvo đã sản xuất một nguyên mẫu của chiếc xe đầu tiên trên thế giới làm bằng “thép xanh”.

Theo Electrek

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.