Tại một hội nghị ở thị trấn Nuertingen, gần Stuttgart, Zipse nhấn mạnh: “Tập đoàn BMW không lo lắng về điều này”.
Trước đó, Tập đoàn BMW đã vạch ra lộ trình cho những năm tới, theo đó sẽ chứng kiến sự gia tăng số lượng cung cấp xe điện, với mục tiêu ít nhất 50% số lượng giao hàng là xe điện vào năm 2030.
Trong khi đề xuất của EU đặt năm 2035 là mục tiêu, các nước thành viên như Na Uy và Đan Mạch thậm chí đang tìm cách cấm bán ô tô ICE trước thời điểm đó.
Hiện tại, danh mục đầu tư EV của BMW bao gồm iX, iX3 và i4, với nhiều mẫu xe khác sẽ ra mắt trong vài năm tới, bao gồm cả những mẫu xe dựa trên kiến trúc dành riêng cho EV-first có tên là Neue Klasse.
Theo đề xuất từ Ủy ban châu Âu (EC), EU sẽ cắt giảm 100% khí thải CO2 vào năm 2035, qua dự định cấm bán toàn bộ xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch mới trong khối 27 quốc gia tại thời điểm đó.
Để thúc đẩy doanh số xe điện (EV), Brussels đề xuất dự luật yêu cầu các nước trong khối phải lắp đặt các trạm sạc công cộng theo tiêu chí, cứ 60km trên đường lớn phải có 1 trạm sạc, tính đến năm 2025.
Dự báo tới năm 2030, số lượng trạm sạc công cộng cho ô tô và xe tải sẽ là 3,5 triệu và năm 2050 sẽ tăng lên gấp 3 ở mức 16,3 triệu trạm sạc.
Ủy ban châu Âu dự tính chi khoảng 95 - 192 tỷ USD vào hạ tầng sạc tư nhân và công cộng trên khắp EU tính đến năm 2040.