BMW đã sẵn sàng cho mọi lệnh cấm đối với ô tô chạy động cơ đốt trong từ năm 2030

Khôi Nguyên

CEO Oliver Zipse, BMW, cho biết hãng sẽ sẵn sàng cho bất kỳ lệnh cấm nào đối với ô tô động cơ đốt trong (ICE) của Châu Âu từ năm 2030 trở đi.

Nhà sản xuất ô tô Đức, cùng với Mercedes-Benz, vẫn chưa ấn định thời gian nào sẽ trở thành một thương hiệu hoàn toàn sử dụng ô tô chạy bằng điện, không giống như Volkswagen, General Motors và Volvo.
Nhà sản xuất ô tô Đức, cùng với Mercedes-Benz, vẫn chưa ấn định thời gian nào sẽ trở thành một thương hiệu hoàn toàn sử dụng ô tô chạy bằng điện, không giống như Volkswagen, General Motors và Volvo.  

Tại một hội nghị ở thị trấn Nuertingen, gần Stuttgart, Zipse nhấn mạnh: “Tập đoàn BMW không lo lắng về điều này”.

Trước đó, Tập đoàn BMW đã vạch ra lộ trình cho những năm tới, theo đó sẽ chứng kiến ​​sự gia tăng số lượng cung cấp xe điện, với mục tiêu ít nhất 50% số lượng giao hàng là xe điện vào năm 2030.

Trong khi đề xuất của EU đặt năm 2035 là mục tiêu, các nước thành viên như Na Uy và Đan Mạch thậm chí đang tìm cách cấm bán ô tô ICE trước thời điểm đó.

Hiện tại, danh mục đầu tư EV của BMW bao gồm iX, iX3 và i4, với nhiều mẫu xe khác sẽ ra mắt trong vài năm tới, bao gồm cả những mẫu xe dựa trên kiến ​​trúc dành riêng cho EV-first có tên là Neue Klasse.

Theo đề xuất từ Ủy ban châu Âu (EC), EU sẽ cắt giảm 100% khí thải CO2 vào năm 2035, qua dự định cấm bán toàn bộ xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch mới trong khối 27 quốc gia tại thời điểm đó.

Để thúc đẩy doanh số xe điện (EV), Brussels đề xuất dự luật yêu cầu các nước trong khối phải lắp đặt các trạm sạc công cộng theo tiêu chí, cứ 60km trên đường lớn phải có 1 trạm sạc, tính đến năm 2025.

Dự báo tới năm 2030, số lượng trạm sạc công cộng cho ô tô và xe tải sẽ là 3,5 triệu và năm 2050 sẽ tăng lên gấp 3 ở mức 16,3 triệu trạm sạc.

Ủy ban châu Âu dự tính chi khoảng 95 - 192 tỷ USD vào hạ tầng sạc tư nhân và công cộng trên khắp EU tính đến năm 2040.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.