Trước đó, Audi đã ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của giải đua Dakar Rally trong khi hạng xe tải lần đầu tiên có xe chạy chạy bằng hydro và hybrid.
Năm 2022 chỉ là bước đầu tiên của quá trình thúc đẩy này. Mới đây, Green Corp Konnection đã giới thiệu nguyên mẫu xe đua hydro mới của mình. GCK Motorsport trước đó từng bày tỏ ý định phát triển một mẫu xe đua chạy bằng năng lượng hydro vào tháng 11 năm 2020, nhưng phải đến vừa qua, công ty Pháp mới công bố phiên bản đầu tiên của GCK e-Blast H2 tại Riyadh bivouac.
GCK e-Blast H2 sẽ sản sinh công suất 429 mã lực (320 kW) từ một động cơ điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Pin nhiên liệu sẽ chứa 30 kg hydro áp suất. Nguyên mẫu cũng sẽ có pin lithium-ion 50 kWh chủ yếu để phục vụ như một thiết bị chống trễ để chống lại khả năng phản ứng chậm của pin nhiên liệu hydro.
Giám đốc điều hành GCK Motorsport Eric Boudot cho biết: “Chúng tôi rất tự hào được giới thiệu chiếc xe thi đấu xuyên quốc gia chạy hydro đầu tiên có pin nhiên liệu tích hợp. Việc GCK Motorsport tham gia vào một số sự kiện đua xe thể thao khốc liệt và đa dạng nhất trên toàn cầu cung cấp một nền tảng lý tưởng và phòng thí nghiệm đổi mới cho Green Corp Konnection để phát triển hơn nữa và tạo ra các giải pháp công nghệ xanh hơn hàng đầu trong ngành. Chúng tôi cũng vô cùng vui mừng khi thấy sự tham gia của mình vào phong trào #DakarFuture ngày càng phát triển và tạo ra nhiều cột mốc quan trọng hơn trên con đường đến với các giải pháp đua xe thể thao xanh hơn”.
Nhóm nghiên cứu hy vọng nguyên mẫu sẽ chạy trên 250km trong chặng đặc biệt chỉ bằng năng lượng xanh.
Trong số các chặng đua Dakar Rally 2022, chỉ có chặng mở đầu và chặng cuối là ngắn hơn 250km Audi RS Q e-tron chạy điện hiện đang sử dụng động cơ tăng áp 2 lít 4 xi-lanh thẳng hàng như một thiết bị mở rộng phạm vi trong Dakar năm nay. Do đó, e-Blast sẽ có thể tìm ra phương pháp để về đích.