Giải đua Dakar Rally sẽ giới thiệu xe đua chạy hydro đầu tiên năm 2024

Khôi Nguyên

Dakar Rally đang tạo ra một cú hích lớn trong việc giới thiệu các loại xe chạy bằng động cơ thay thế động cơ đốt trong trong tương lai.

Giải đua Dakar Rally sẽ giới thiệu xe đua chạy hydro đầu tiên năm 2024 - Ảnh 1

Trước đó, Audi đã ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của giải đua Dakar Rally trong khi hạng xe tải lần đầu tiên có xe chạy chạy bằng hydro và hybrid.

Năm 2022 chỉ là bước đầu tiên của quá trình thúc đẩy này. Mới đây, Green Corp Konnection đã giới thiệu nguyên mẫu xe đua hydro mới của mình. GCK Motorsport trước đó từng bày tỏ ý định phát triển một mẫu xe đua chạy bằng năng lượng hydro vào tháng 11 năm 2020, nhưng phải đến vừa qua, công ty Pháp mới công bố phiên bản đầu tiên của GCK e-Blast H2 tại Riyadh bivouac.

GCK e-Blast H2 sẽ sản sinh công suất 429 mã lực (320 kW) từ một động cơ điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Pin nhiên liệu sẽ chứa 30 kg hydro áp suất. Nguyên mẫu cũng sẽ có pin lithium-ion 50 kWh chủ yếu để phục vụ như một thiết bị chống trễ để chống lại khả năng phản ứng chậm của pin nhiên liệu hydro.

Giám đốc điều hành GCK Motorsport Eric Boudot cho biết: “Chúng tôi rất tự hào được giới thiệu chiếc xe thi đấu xuyên quốc gia chạy hydro đầu tiên có pin nhiên liệu tích hợp. Việc GCK Motorsport tham gia vào một số sự kiện đua xe thể thao khốc liệt và đa dạng nhất trên toàn cầu cung cấp một nền tảng lý tưởng và phòng thí nghiệm đổi mới cho Green Corp Konnection để phát triển hơn nữa và tạo ra các giải pháp công nghệ xanh hơn hàng đầu trong ngành. Chúng tôi cũng vô cùng vui mừng khi thấy sự tham gia của mình vào phong trào #DakarFuture ngày càng phát triển và tạo ra nhiều cột mốc quan trọng hơn trên con đường đến với các giải pháp đua xe thể thao xanh hơn”.

Nhóm nghiên cứu hy vọng nguyên mẫu sẽ chạy trên 250km trong chặng đặc biệt chỉ bằng năng lượng xanh.

Trong số các chặng đua Dakar Rally 2022, chỉ có chặng mở đầu và chặng cuối là ngắn hơn 250km Audi RS Q e-tron chạy điện hiện đang sử dụng động cơ tăng áp 2 lít 4 xi-lanh thẳng hàng như một thiết bị mở rộng phạm vi trong Dakar năm nay. Do đó, e-Blast sẽ có thể tìm ra phương pháp để về đích.

Theo Jalopnik

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.