"Giải cứu" mẫu Range Rover hai cửa độc đáo Adventum Coupe

Mẫu SUV hai cửa sang trọng và độc đáo Range Rover Adventum Coupe không chỉ vừa hồi sinh mà còn được nâng tầm đẳng cấp lên một "level" mới với các chi tiết nội thất được chăm chút và hoàn thiện thủ công bởi những chuyên gia thiết kế đến từ Hà Lan.

Bản mẫu Range Rover SV Coupe từng được hãng trưng bày tại triển lãm Geneva Motor Show 2018.

Tại triển lãm Geneva Motor Show 2018, hãng xe sang Anh Quốc Land Rover đã đem tới cho những khán giả một bất ngờ vô cùng hấp dẫn - Range Rover SV Coupe - mẫu SUV hai cửa cực kỳ gọn gàng nhưng vẫn mang phong thái không lẫn đi đâu được của những chiếc Range Rover.

"Giải cứu" mẫu Range Rover hai cửa độc đáo Adventum Coupe  - Ảnh 1

Khi đó sản phẩm được phát triển bởi Special Vehicle Operations - bộ phận chuyên trách lên kế hoạch và hoàn thiện những mẫu xe cá nhân hoá đặc biệt của hãng xe Anh Quốc. Theo dự định, Land Rover định cho xuất xưởng số lượng giới hạn 999 chiếc SV Coupe với giá cơ bản từ 295.000 USD (tương đương hơn 6,8 tỷ đồng), chưa bao gồm các option đặc biệt khác.

"Giải cứu" mẫu Range Rover hai cửa độc đáo Adventum Coupe  - Ảnh 2

Đây là mức giá đề xuất cao nhất từ trước đến nay cho một mẫu Range Rover xuất xưởng. Tuy nhiên số phận của mẫu SUV hai cửa này sớm được định đoạt, khi liên minh Jaguar Land Rover lâm vào kinh doanh ảm đạm với lợi nhuận giảm và tình hình tài chính không mấy khả quan. Dự án phát triển Range Rover SV Coupe chính thức bị huỷ. Những khách hàng đã đặt cọc xe được đền bù một khoản trị giá 60.000 USD, trừ vào tiền đặt thêm option khi mua một mẫu xe khác của hãng.

"Giải cứu" mẫu Range Rover hai cửa độc đáo Adventum Coupe  - Ảnh 3

Và rồi, định mệnh của Range Rover SV Coupe lại một lần nữa thay đổi, khi hãng độ Hà Lan có tên Niels van Roij Design vừa quyết định nhảy vào "giải cứu" mẫu SUV hai cửa hạng sang này. Những chiếc xe sẽ được hồi sinh với chất lượng hoàn thiện tương đương như bất kỳ một chiếc Range Rover sang trọng nào khác, dưới một cái tên hoàn toàn mới: Adventum Coupe.

Bản mẫu mà Land Rover đưa tới triển lãm Geneva cách đây hai năm đã khiến rất nhiều chuyên gia và cây viết về xe phải trầm trồ. Và những sản phẩm thương mại lô đầu đang được hoàn thiện cho những khách hàng nhanh tay nhất, với chất lượng được đánh giá là hoàn toàn đúng như mong đợi.

"Giải cứu" mẫu Range Rover hai cửa độc đáo Adventum Coupe  - Ảnh 4

Mẫu xe Adventum Coupe đã được nhà độ Niels van Roij Design thực hiện một vài cải biên nhỏ, ví dụ như cửa kính không viền, bổ sung hốc gió ở dưới cánh cửa, trang bị bộ la-zăng khủng kích cỡ 23 inch. Tuy nhiên các chi tiết tạo hình như nắp ca-pô và cánh gió đuôi xe, đuôi gầm nhổng cao đặc trưng vẫn được giữ nguyên vẹn như thiết kế nguyên bản, để giữ lại đậm chất Range Rover nhất có thể.

"Giải cứu" mẫu Range Rover hai cửa độc đáo Adventum Coupe  - Ảnh 5
"Giải cứu" mẫu Range Rover hai cửa độc đáo Adventum Coupe  - Ảnh 6

Mọi thứ còn lại, tính từ cột A cho tới đuôi xe đều đã được các kỹ sư của nhà van Roij tinh chỉnh lại để ra lò một mẫu SUV Coupe hài hoà nhất. Mẫu xe nguyên bản do bộ phận Special Vehicle Operations của Land Rover thiết kế, vốn được trang bị khối động cơ V8 siêu nạp, dung tích lên tới 5.0 L và cho ra công suất 557 mã lực, kèm mô-men xoắn 700 Nm, giống như trên những chiếc SVAutobiography phiên bản Dynamic. Tuy nhiên những chiếc Adventum Coupe bản thương mại sẽ được trang bị một khối động cơ kém hơn một chút, với cấu hình: V8 công suất 518 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm.

"Giải cứu" mẫu Range Rover hai cửa độc đáo Adventum Coupe  - Ảnh 7

Nhà độ Hà Lan cũng thực sự đầu tư tâm sức vào mẫu xe này, bằng việc quyết định thay thế vật liệu cấu thành là nhôm D7. Mỗi tấm nền còn được gò thủ công từ nhôm, để đảm bảo độ cứng chắc và khả năng chịu lực cho xe. Ngoại thất của Adventum Coupe sẽ được sơn màu trắng Arctic White, trong khi nội thất xe được bọc da Nappa cao cấp, phối hai màu tương phản đỏ - đen.

"Giải cứu" mẫu Range Rover hai cửa độc đáo Adventum Coupe  - Ảnh 8
"Giải cứu" mẫu Range Rover hai cửa độc đáo Adventum Coupe  - Ảnh 9

Nột thất của xe sẽ tuân theo phong cách thiết kế tối giản và sang trọng. Mặt trong của mỗi cánh cửa sẽ được khâu thủ công da đỏ ở hộc để đồ. Phần lẫy mở cửa ở mỗi cánh cửa cũng có thể được cá nhân hoá khác nhau. Hàng ghế phía sau có thể điều chỉnh điện phong cách captain.

"Giải cứu" mẫu Range Rover hai cửa độc đáo Adventum Coupe  - Ảnh 10
"Giải cứu" mẫu Range Rover hai cửa độc đáo Adventum Coupe  - Ảnh 11

Thảm trải sàn được khâu hoàn toàn bằng tay, trải đều từ bàn đạp chân ga hàng ghế trước tới hết khoang hành lý phía sau, trong khi bốn tấm để chân ở các ghế ngồi được ốp gỗ viền trắng tiệp màu với sơn ngoại thất.

"Giải cứu" mẫu Range Rover hai cửa độc đáo Adventum Coupe  - Ảnh 12
"Giải cứu" mẫu Range Rover hai cửa độc đáo Adventum Coupe  - Ảnh 13

Ngay cả sàn khoang hành lý cũng được ốp gỗ cùng loại với tấm để chân. Thậm chí hãng độ Niels van Roij Design còn khâu cả một tay nắm bằng da đỏ lên tấm ốp sàn này, để hành khách có thể dễ dàng thao tác lật tấm trải sàn lên và lấy lốp dự phòng thay thế cho xe khi hỏng hóc. Ngoài ra, khách hàng mua xe còn được tặng kèm hai chiếc ô phối màu đỏ đen sang trọng, phù hợp với màu nội thất.

"Giải cứu" mẫu Range Rover hai cửa độc đáo Adventum Coupe  - Ảnh 14
"Giải cứu" mẫu Range Rover hai cửa độc đáo Adventum Coupe  - Ảnh 15

Hãng độ Niels van Roij Design dự định sẽ sản xuất 100 chiếc Adventum Coupe với giá từ 270.000 Euro (tương đương 300.000 USD - gần 7 tỷ đồng) mỗi sản phẩm. Khách hàng cần đặt cọc trước 50.000 Euro cho hãng và phải đợi ít nhất 6 tháng, nếu muốn sở hữu một chiếc SUV hai cửa loại này.

"Giải cứu" mẫu Range Rover hai cửa độc đáo Adventum Coupe  - Ảnh 16

Theo AutoBlog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.