Gần 79.000 xe Ford Ranger bị triệu hồi tại Mỹ do lỗi đèn hậu

Theo ước tính, có khoảng 78.264 chiếc xe bán tải sẽ được thương hiệu Mỹ triệu hồi, để sửa lỗi liên quan tới cụm đèn hậu.

Ford tuyên bố triệu hồi gần 100.000 chiếc Ranger tại thị trường Mỹ vì lỗi đèn hậu. Ảnh: AutoBlog.
Ford tuyên bố triệu hồi gần 100.000 chiếc Ranger tại thị trường Mỹ vì lỗi đèn hậu. Ảnh: AutoBlog.

Vừa mới đây, thương hiệu Ford đã phải ra tuyên bố triệu hồi 78.264 chiếc bán tải Ford Ranger đời 2019 tại thị trường Bắc Mỹ. Loạt xe này tiềm ẩn nguy cơ bị lỗi kết nối đèn và có thể khiến cụm đèn hậu hoàn toàn không làm việc.

Đây là lần thứ hai trong một quãng thời gian ngắn, "ông vua bán tải" liên tục bị triệu hồi với nhiều lí do khác nhau.

Trước đó, Ford từng phải triệu hồi Ranger 2019 do liên quan tới lỗi chập điện, lỗi khí thải và lỗi xe tự trôi khỏi vị trí đỗ. Tuy nhiên, đây là lần triệu hồi diện rộng nhất của Ford Ranger, với 72.718 chiếc bán tải tại thị trường Mỹ và 5.546 chiếc khác tại thị trường Canada nằm trong diện bị ảnh hưởng.

Ford công bố: "cụm kết nối đèn hậu trên những chiếc xe bán tải Ranger đời 2019 có thể đã bị sắp xếp sai, hoặc nằm không đúng vị trí thiết kế". Hậu quả là cụm đèn hậu của những chiếc xe lỗi có thể bị nhấp nháy, hoặc tệ hơn là hoàn toàn không sáng.

Trong trường hợp tồi tệ nhất, những chiếc xe thuộc diện bị ảnh hưởng sẽ hoàn toàn mất đèn hậu khi tài xế đạp phanh, rẽ chuyển hướng hoặc lùi xe. Điều này gây ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng khi xe hoạt động vào ban đêm. Tuy nhiên rất may mắn là cụm đèn báo ở phía trên nóc sau xe vẫn hoạt động bình thường.

Mặc dù Ford chưa ghi nhận bất kỳ vụ tai nạn hoặc thương vong nào liên quan tới lỗi đèn phanh này. Tuy nhiên, hãng xe Mỹ vẫn muốn đưa gần 100.000 phương tiện nằm trong diện bị ảnh hưởng tới các đại lý của Ford trên toàn Hoa Kỳ để kiểm tra. Nếu bị lỗi cụm kết nối đèn, các nhân viên của hãng sẽ tiến hành thay thế linh kiện mới ngay lập tức.

Theo AutoBlog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.