Theo Fox Business, gần 775.000 chiếc SUV Ford Explorer sản xuất trong các năm 2013-2017 bị triệu hồi trong một đợt. Trong khi đó, 34.939 xe bán tải F-350 Super Duty mẫu 2020-2021 và 40.995 xe SUV Lincoln Aviator từ model 2020-2021 bị triệu hồi trong hai đợt tiếp theo.
Theo Ford, xe Ford Explorer có thể bị gãy liên kết chân của hệ thống treo phía sau, điều này "làm giảm đáng kể khả năng kiểm soát lái, làm tăng nguy cơ va chạm". Các xe Lincoln Aviator được trang bị động cơ xăng 3.0 lít đã bị thu hồi do dây cáp ắc quy được bảo vệ không đúng cách, có thể dẫn đến cháy xe.
"Theo thời gian, ròng rọc A / C có thể cọ xát qua lớp cách điện của dây và tiếp xúc với mạch cực dương của pin (B +) không sử dụng, dẫn đến đoản mạch và tiềm ẩn hỏa hoạn", theo thông báo thu hồi của Ford.
Ford F-350 Super Duty được trang bị động cơ 6,7 lít và trục bánh sau đơn đang được triệu hồi vì "vấn đề mối hàn giao diện ghế lò xo ở trục sau".
Nhà sản xuất ô tô lưu ý rằng các xe F-350 Super Duty bị va chạm "có thể bị mất kết nối với bánh lái phía sau", có thể khiến xe bị rung hoặc lắc khi lái xe ở tốc độ cao tốc hoặc thậm chí rùng mình khi tăng tốc.
Ford cho biết: “Trong trường hợp trục truyền động bị ngắt kết nối, khách hàng có thể bị mất động lực khi đang lái xe hoặc mất chức năng truyền lực đỗ nếu phanh đỗ không được áp dụng, làm tăng nguy cơ va chạm,” Ford cho biết.
Đến nay, đã có "sáu cáo buộc về thương tích" liên quan đến việc thu hồi Ford Explorer. Tuy nhiên, công ty chưa nhận được thông tin thương tích nào liên quan đến vụ thu hồi F-350 hoặc Lincoln.
Theo Ford, chủ sở hữu các mẫu xe trên sẽ nhận được thông báo triệu hồi và kiểm tra miễn phí tại các đại lý của Ford.