Ford sẽ tạo ra một loại hương thơm giúp người lái xe điện “đỡ nhớ mùi xăng”

Đó không phải là một trò đùa!. Ford đã tiến hành khảo sát những người lái xe và nhận thấy hầu hết họ sẽ “nhớ mùi xăng” nếu đi xe ô tô điện.

Ford đã tiến hành khảo sát những người lái xe và nhận thấy hầu hết họ sẽ “nhớ mùi xăng” nếu họ đi xe ô tô điện.
Ford đã tiến hành khảo sát những người lái xe và nhận thấy hầu hết họ sẽ “nhớ mùi xăng” nếu họ đi xe ô tô điện.

Chính vì thế, sau đó nhà sản xuất ô tô đã bổ sung thêm một loại mùi hương đặc biệt mang tên Mach-Eau để giúp những người lái xe đỡ nhớ mùi xăng khi chuyển sang sử dụng xe điện.

Thực tế, có một số người thích mùi cao su cháy hay mùi giấy cháy và cả mùi xăng. Điều đó cũng không quá bất thường, nhưng nó thực sự có thể trở thành rào cản với quyết định chuyển đổi sang xe điện không?

Ford tin rằng điều đó có thể gây cản trở cho xe điện, vì vậy họ thực hiện một cuộc khảo sát và nhận được một số kết quả đáng ngạc nhiên.

Trong một cuộc khảo sát do Ford ủy nhiệm, 1/5 tài xế cho biết mùi xăng là thứ họ nhớ nhất khi đổi sang xe điện, gần 70% cho biết họ sẽ nhớ mùi xăng ở một mức độ nào đó. Xăng dầu cũng được xếp hạng là một mùi hương phổ biến hơn cả rượu vang và pho mát, và gần giống với mùi của những cuốn sách mới.

Để đáp lại những phát hiện đó, Ford đã quyết định tạo ra một mùi hương mới mang tên Mach-Eau, và công ty tư vấn nước hoa Olfiction đã thiết kế nó.

Nhà sản xuất ô tô cũng giải thích rõ rằng nó không nhất thiết phải có mùi xăng, nhưng nó được thiết kế để nhắc nhở họ về điều đó.

Mùi hương mới được thiết kế để giúp những người lái xe có giảm giác khứu giác dễ chịu. Thay vì chỉ có mùi xăng, Mach-Eau được thiết kế để làm hài lòng mũi của bất kỳ người nào; đó là một hương thơm cao cấp kết hợp giữa các mùi hương của khói, của cao su, rất khó tả!

Ford nói rằng họ không thực sự bán nước hoa, nhưng nó được tạo ra để “giúp xóa tan những lầm tưởng xung quanh xe điện và thuyết phục những người đam mê xe hơi truyền thống về tiềm năng của xe điện”.

Không chỉ có Ford, nhiều nhà sản xuất ô tô hạng sang hiện đang tích hợp bộ khuếch tán mùi hương bên trong xe của họ, nhưng có lẽ là không phải với mục đích để lái xe “đỡ nhớ mùi xăng” như Ford.

Ngoài ra, một số người lái xe chạy xăng cho biết âm thanh của động cơ V8 tuyệt vời là điều họ nói rằng họ sẽ nhớ nhất khi trải nghiệm xe chạy bằng xăng.

Theo Electrek

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.