Hồi đầu năm, Ford đã công bố kế hoạch đầu tư 30 tỷ USD vào điện khí hóa đến năm 2025. Trong phát biểu tại một sự kiện gần đây do Barclays tổ chức, Giám đốc điều hành Ford tại Bắc Mỹ, Lisa Drake, đã tiết lộ thêm về chiến lược của công ty này.
“Vào năm 2023 chúng tôi sẽ chi tiêu nhiều hơn cho EVs so với ICE. Chúng tôi đã nói rất nhiều về sự thành công của Mach-E và F-150 Lightning nhờ mang lại hơn 70% khách hàng mới cho thương hiệu Ford. Hiện tại, chúng tôi có cơ hội không chỉ dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh ICE của mình mà còn trong lĩnh vực EV với F-150”, Lisa Drake cho hay.
Giám đốc điều hành của Ford, Jim Farley, cũng cho biết thương hiệu đã đảm bảo hơn 120.000 đặt trước không ràng buộc cho chiếc F-150 Lightning chạy hoàn toàn bằng điện và tiết lộ rằng 75% trong số này đến từ khách hàng từ các nhà sản xuất ô tô khác.
Drake nói thêm trong sự kiện này, Ford sẽ cần sự hỗ trợ của chính quyền Biden để đạt được các mục tiêu về xe điện. Chính quyền muốn thúc đẩy 40% đến 50% doanh số bán ô tô mới dành cho xe điện vào năm 2030.
“Chúng tôi sẽ phụ thuộc rất nhiều vào một số chính sách cơ sở hạ tầng và nguyện vọng là chính quyền sẽ có các biện pháp hỗ trợ. Tuy nhiên, chúng tôi không thể làm điều đó một mình. Vừa qua, Ford rất vui mừng được thấy một số động thái của lưỡng đảng đang diễn ra ở Washington vì nó sẽ rất cần thiết để giúp chúng tôi”, Drake nhấn mạnh.
Bên cạnh chiếc F-150 chạy bằng pin, được gọi là Lightning, Ford đã bắt đầu bán mẫu xe thể thao đa dụng chạy điện Mustang Mach-E và sẽ sớm đưa dòng xe tải chở hàng E-Transit tới các phòng trưng bày.
Công ty của Mỹ cũng đang đầu tư vào sản xuất pin và gần đây đã công bố liên doanh với tập đoàn SK Innovation của Hàn Quốc.