Ford sẽ mạnh tay chi tiêu cho xe điện hơn xe động cơ đốt trong vào năm 2023

Khôi Nguyên

Ford vừa tiếp tục tuyên bố sẽ chi nhiều tiền hơn cho các loại xe chạy bằng điện so với các loại xe chạy bằng động cơ đốt trong kể từ năm 2023.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lái thử xe bán tải F-150 của hãng Ford trong chuyến thăm tới Detroit hôm 18/5.
Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lái thử xe bán tải F-150 của hãng Ford trong chuyến thăm tới Detroit hôm 18/5.

Hồi đầu năm, Ford đã công bố kế hoạch đầu tư 30 tỷ USD vào điện khí hóa đến năm 2025. Trong phát biểu tại một sự kiện gần đây do Barclays tổ chức, Giám đốc điều hành Ford tại Bắc Mỹ, Lisa Drake, đã tiết lộ thêm về chiến lược của công ty này.

“Vào năm 2023 chúng tôi sẽ chi tiêu nhiều hơn cho EVs so với ICE. Chúng tôi đã nói rất nhiều về sự thành công của Mach-E và F-150 Lightning nhờ mang lại hơn 70% khách hàng mới cho thương hiệu Ford. Hiện tại, chúng tôi có cơ hội không chỉ dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh ICE của mình mà còn trong lĩnh vực EV với F-150”, Lisa Drake cho hay.

Giám đốc điều hành của Ford, Jim Farley, cũng cho biết thương hiệu đã đảm bảo hơn 120.000 đặt trước không ràng buộc cho chiếc F-150 Lightning chạy hoàn toàn bằng điện và tiết lộ rằng 75% trong số này đến từ khách hàng từ các nhà sản xuất ô tô khác.

Drake nói thêm trong sự kiện này, Ford sẽ cần sự hỗ trợ của chính quyền Biden để đạt được các mục tiêu về xe điện. Chính quyền muốn thúc đẩy 40% đến 50% doanh số bán ô tô mới dành cho xe điện vào năm 2030.

“Chúng tôi sẽ phụ thuộc rất nhiều vào một số chính sách cơ sở hạ tầng và nguyện vọng là chính quyền sẽ có các biện pháp hỗ trợ. Tuy nhiên, chúng tôi không thể làm điều đó một mình. Vừa qua, Ford rất vui mừng được thấy một số động thái của lưỡng đảng đang diễn ra ở Washington vì nó sẽ rất cần thiết để giúp chúng tôi”, Drake nhấn mạnh.

Bên cạnh chiếc F-150 chạy bằng pin, được gọi là Lightning, Ford đã bắt đầu bán mẫu xe thể thao đa dụng chạy điện Mustang Mach-E và sẽ sớm đưa dòng xe tải chở hàng E-Transit tới các phòng trưng bày.

Công ty của Mỹ cũng đang đầu tư vào sản xuất pin và gần đây đã công bố liên doanh với tập đoàn SK Innovation của Hàn Quốc.

Theo Carscoops

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.