Dòng xe bán tải F-Series của Ford đã xuất xưởng 787.422 chiếc vào năm ngoái và F-150 Lightning hứa hẹn sẽ cải thiện thành công thương mại của nhãn hiệu vào năm 2022 khi quá trình sản xuất loạt bắt đầu tại nhà máy lắp ráp Rouge ở Michigan.
Explorer được biết đến là mẫu xe bán chạy nhất của công ty và không có gì đáng ngạc nhiên khi hệ dẫn động hoàn toàn bằng điện sẽ ra mắt vào năm 2023 để tiếp nối sự thành công đó.
Theo Automotive News, nhà máy lắp ráp Cuautitlan ở Mexico sẽ đảm nhận khâu sản xuất. Cơ sở này hiện đang sản xuất Mustang Mach-E có nền tảng GE1 dành cho xe điện. Trong khi đó, GE2 là tên của kiến trúc sẽ làm nền tảng cho Explorer không phát thải.
Dựa trên thông tin của Ford từ tháng 5 năm 2021 và một vài thông tin từ giám đốc truyền thông sản phẩm Mike Levine, GE2 sẽ tiếp tục củng cố cho Mustang Mach-E thế hệ tiếp theo với bảng điều khiển Transit Connect và xe tải chở khách, một loại xe tiện ích kiểu Bronco, như cũng như một chiếc bán tải mới mang hình bóng của Ranger.
Mẫu xe thể thao Mustang cũng có thể được trang bị hệ thống truyền động điện dựa trên GE2, nhưng chỉ có thời gian mới biết được liệu tin đồn có thành sự thật hay không. Global Electrified 2 dự kiến sẽ ra mắt vào giữa năm 2023 khi Explorer EV cũng sắp được tiết lộ.
Trong tương lai, TE1 - viết tắt của Truck Electric 1 - được cho sẽ ra mắt trên mẫu F-150 Lightning được thiết kế lại.
Hồi tháng 5/2021, Ford từng thông báo về chiến lược nâng cấp tập trung vào dòng xe điện, công nghệ kết nối và các mẫu xe thương mại.
Ford vốn không vội vàng thâm nhập thị trường xe điện giống các đối thủ, chọn cách tiếp cận tập trung hơn vào công nghệ. Hãng có kế hoạch đầu tư mạnh vào điện hóa với thông báo về khoản tiền hơn 30 tỷ USD tính đến hết 2025. Trước đây, Ford từng cam kết rót 22 tỷ USD vào điện hóa.