Ford Explorer EV sẽ ra mắt vào năm 2023

Khôi Nguyên

Khá nhiều nhà sản xuất ô tô truyền thống đã công bố chiến lược điện khí hóa, nhưng ít nhà sản xuất ô tô nào sánh kịp Ford Motor Company. Nhà sản xuất này dự định phủ sóng hoàn toàn xe điện tại Liên minh châu Âu vào năm 2030, một kế hoạch mà chỉ có Mercedes mới dám thách thức với số tiền nhiều tỷ USD. Ở cấp độ toàn cầu, Ford đặt mục tiêu 40% doanh số bán xe điện vào năm 2030.

Ford Explorer EV sẽ ra mắt vào năm 2023 - Ảnh 1

Dòng xe bán tải F-Series của Ford đã xuất xưởng 787.422 chiếc vào năm ngoái và F-150 Lightning hứa hẹn sẽ cải thiện thành công thương mại của nhãn hiệu vào năm 2022 khi quá trình sản xuất loạt bắt đầu tại nhà máy lắp ráp Rouge ở Michigan.

Explorer được biết đến là mẫu xe bán chạy nhất của công ty và không có gì đáng ngạc nhiên khi hệ dẫn động hoàn toàn bằng điện sẽ ra mắt vào năm 2023 để tiếp nối sự thành công đó.

Theo Automotive News, nhà máy lắp ráp Cuautitlan ở Mexico sẽ đảm nhận khâu sản xuất. Cơ sở này hiện đang sản xuất Mustang Mach-E có nền tảng GE1 dành cho xe điện. Trong khi đó, GE2 là tên của kiến ​​trúc sẽ làm nền tảng cho Explorer không phát thải.

Dựa trên thông tin của Ford từ tháng 5 năm 2021 và một vài thông tin từ giám đốc truyền thông sản phẩm Mike Levine, GE2 sẽ tiếp tục củng cố cho Mustang Mach-E thế hệ tiếp theo với bảng điều khiển Transit Connect và xe tải chở khách, một loại xe tiện ích kiểu Bronco, như cũng như một chiếc bán tải mới mang hình bóng của Ranger.

Mẫu xe thể thao Mustang cũng có thể được trang bị hệ thống truyền động điện dựa trên GE2, nhưng chỉ có thời gian mới biết được liệu tin đồn có thành sự thật hay không. Global Electrified 2 dự kiến ​​sẽ ra mắt vào giữa năm 2023 khi Explorer EV cũng sắp được tiết lộ.

Trong tương lai, TE1 - viết tắt của Truck Electric 1 - được cho sẽ ra mắt trên mẫu F-150 Lightning được thiết kế lại.

Hồi tháng 5/2021, Ford từng thông báo về chiến lược nâng cấp tập trung vào dòng xe điện, công nghệ kết nối và các mẫu xe thương mại. 

Ford vốn không vội vàng thâm nhập thị trường xe điện giống các đối thủ, chọn cách tiếp cận tập trung hơn vào công nghệ. Hãng có kế hoạch đầu tư mạnh vào điện hóa với thông báo về khoản tiền hơn 30 tỷ USD tính đến hết 2025. Trước đây, Ford từng cam kết rót 22 tỷ USD vào điện hóa.

Theo Autoevolution

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.