Ford Explorer thế hệ mới chính thức có tại đại lý, chờ ngày ra mắt

Mặc dù hãng xe Mỹ chưa lên tiếng về ngày chính thức giới thiệu thế hệ mới của Ford Explorer, song mẫu xe này đã có mặt tại đại lý và đang được nhận đặt cọc.

Trước đó, đã có một vài chiếc Ford Explorer mới được đưa về nước nhưng chủ yếu để phục vụ cho đại sứ quán hoặc là xe nhập tư.
Trước đó, đã có một vài chiếc Ford Explorer mới được đưa về nước nhưng chủ yếu để phục vụ cho đại sứ quán hoặc là xe nhập tư. 

Ford Explorer 2021 chính hãng về Việt Nam thuộc thế hệ thứ 6 đã được hãng xe Mỹ trình làng thị trường quốc tế từ năm 2019. Xe tiếp tục sở hữu vóc dáng to lớn, tái thiết kế hoàn toàn so với phiên bản trước. Mẫu xe có  kích thước lớn hơn hẳn nhờ chiều dài lên tới 5.049mm. Trục cơ sở của Explorer thế hệ mới cũng tương đối dài, 3.025mm, do đó, không gian nội thất của chiếc SUV ba hàng ghế khá rộng rãi.

Ngoài kích thước nội/ngoại thất được gia tăng, Explorer thế hệ mới còn gây ấn tượng với cabin hiện đại, tập trung vào công nghệ hơn khi xe được trang bị màn hình dọc 10,1 inch tách hẳn bảng táp-lô cùng màn hình thông tin 12,3 inch, hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 tích hợp trong màn hình 8 inch, tương thích với Apple CarPlay và Android Auto, cửa sổ trời, phát wifi…

Về động cơ, Ford Explorer thế hệ mới dự kiến sử dụng động cơ EcoBoost V6, dung tích 2.3L tăng áp, cho công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm. Sức mạnh này được truyền xuống cả 4 bánh (4WD) thông qua hộp số tự động 10 cấp.

Các trang bị an toàn trên Ford Explorer thế hệ mới có thể kể đến như cân bằng điện tử, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, BA, EBD, gói an toàn Copilot 360 với chức năng cảnh báo tiền va chạm, camera sau, phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo người đi bộ qua đường, cảnh báo điểm mù hay hỗ trợ giữ làn chủ động.

Theo các đại lý bán hàng, mẫu xe Ford Explorer 2021 đang được nhận đặt cọc với mức giá tạm tính là 2,268 tỷ đồng. 

Trong phân khúc xe SUV tại Việt Nam, ngoài Ford Explorer có thể kể đến các lựa chọn như Toyota Land Cruiser Prado, Mazda CX-9, Hyundai Palisade hay KIA Telluride. 

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.