Giống như Volkswagen, Ford cho biết công ty đang nghiên cứu một phương pháp tiếp cận khép kín để giúp các thành phần không còn hữu dụng nữa được chuyển đến Redwood Materials xử lý.
Tuy nhiên, vấn đề bộ pin là yếu tố có giá trị mà chủ sở hữu xe hơi có thể quyết định sử dụng theo cách khác. Ví dụ, họ cũng có thể bán chúng cho các công ty khác.
Volkswagen gần đây cho hay họ sẽ tạo ra một chương trình khuyến khích để khiến chủ sở hữu trả lại các bộ pin cũ cho hãng xe này.
Trong trường hợp của Ford, tất cả những gì chúng ta biết là hãng muốn tái chế các bộ pin. Để làm được điều đó, nhà sản xuất ô tô Mỹ đã đầu tư 50 triệu USD vào công ty JB Straubel.
Nếu Ford có kế hoạch tốt để thu hồi các bộ pin và Redwood Materials có thể có đủ nguồn đầu vào để thực sự tạo ra sự khác biệt, thì mối quan hệ hợp tác này có thể giúp giảm bớt áp lực.
Cách đây chưa lâu, Ford vừa phê duyệt việc sử dụng một dạng nhiên liệu mới - dầu thực vật tái sử dụng (Hydrotreated Vegetable Oil - HVO) dùng cho mẫu xe thương mại Transit. Dạng nhiên liệu diesel tái tạo này được tạo nên từ dầu thải, bao gồm dầu ăn đã qua sử dụng từ các nhà hàng, quầy đồ ăn nhanh và thậm chí là từ chính căn bếp của các hộ gia đình.
Ford cho biết, đã thử nghiệm kỹ lưỡng dầu HVO trên động cơ EcoBlue 2.0L của mình để đảm bảo không phải cải biến động cơ, cũng như không ảnh hưởng đến quy trình bảo dưỡng.
Hãng khẳng định nhiên liệu HVO không cần phải xử lý gì thêm, mà có thể sử dụng được ngay trên các mẫu Ford Transit mới nhất.
Việc sử dụng dầu thực vật tái sử dụng hay còn gọi là dầu diesel tái tạo thay cho nhiên liệu hóa thạch thông thường sẽ góp phần cải thiện chất lượng không khí. Đồng thời, so với việc sử dụng dầu diesel truyền thống, lượng khí nhà kính có thể giảm tới 90%.
Các phương tiện vận hành bằng dầu dầu thực vật tái sử dụng thải ra ít khí NOx và bụi mịn hơn, bởi dạng nhiên liệu diesel này không chứa lưu huỳnh hay oxy.