Ford đầu tư 50 triệu USD phát triển công nghệ tái chế pin

Khôi Nguyên

Ford vừa thông báo kế hoạch hợp tác với Redwood Materials để tái chế pin. Công ty do JB Straubel thành lập được cho có thể mang lại lợi thế cho Ford khi thu hồi nguyên liệu thô từ các bộ pin cũ. Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô này không tiết lộ kế hoạch khôi phục các bộ pin dự định sử dụng như thế nào.

Ford đầu tư 50 triệu USD phát triển công nghệ tái chế pin - Ảnh 1

Giống như Volkswagen, Ford cho biết công ty đang nghiên cứu một phương pháp tiếp cận khép kín để giúp các thành phần không còn hữu dụng nữa được chuyển đến Redwood Materials xử lý.

Tuy nhiên, vấn đề bộ pin là yếu tố có giá trị mà chủ sở hữu xe hơi có thể quyết định sử dụng theo cách khác. Ví dụ, họ cũng có thể bán chúng cho các công ty khác.

Volkswagen gần đây cho hay họ sẽ tạo ra một chương trình khuyến khích để khiến chủ sở hữu trả lại các bộ pin cũ cho hãng xe này.

Trong trường hợp của Ford, tất cả những gì chúng ta biết là hãng muốn tái chế các bộ pin. Để làm được điều đó, nhà sản xuất ô tô Mỹ đã đầu tư 50 triệu USD vào công ty JB Straubel.

Nếu Ford có kế hoạch tốt để thu hồi các bộ pin và Redwood Materials có thể có đủ nguồn đầu vào để thực sự tạo ra sự khác biệt, thì mối quan hệ hợp tác này có thể giúp giảm bớt áp lực.

Cách đây chưa lâu, Ford vừa phê duyệt việc sử dụng một dạng nhiên liệu mới - dầu thực vật tái sử dụng (Hydrotreated Vegetable Oil - HVO) dùng cho mẫu xe thương mại Transit. Dạng nhiên liệu diesel tái tạo này được tạo nên từ dầu thải, bao gồm dầu ăn đã qua sử dụng từ các nhà hàng, quầy đồ ăn nhanh và thậm chí là từ chính căn bếp của các hộ gia đình.

Ford đầu tư 50 triệu USD phát triển công nghệ tái chế pin - Ảnh 2

Ford cho biết, đã thử nghiệm kỹ lưỡng dầu HVO trên động cơ EcoBlue 2.0L của mình để đảm bảo không phải cải biến động cơ, cũng như không ảnh hưởng đến quy trình bảo dưỡng.

Hãng khẳng định nhiên liệu HVO không cần phải xử lý gì thêm, mà có thể sử dụng được ngay trên các mẫu Ford Transit mới nhất.

Việc sử dụng dầu thực vật tái sử dụng hay còn gọi là dầu diesel tái tạo thay cho nhiên liệu hóa thạch thông thường sẽ góp phần cải thiện chất lượng không khí. Đồng thời, so với việc sử dụng dầu diesel truyền thống, lượng khí nhà kính có thể giảm tới 90%.

Các phương tiện vận hành bằng dầu dầu thực vật tái sử dụng thải ra ít khí NOx và bụi mịn hơn, bởi dạng nhiên liệu diesel này không chứa lưu huỳnh hay oxy.

Theo Autoevolution

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.